Trang chủ / Tin tức / Chiều cao lavabo tiêu chuẩn thông dụng nhất

Chiều cao lavabo tiêu chuẩn thông dụng nhất

Việc xác định kích thước hoặc chiều cao lavabo tiêu chuẩn là điều vô cùng quan trọng để tìm mua thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về chiều cao chậu rửa tiêu chuẩn dành cho phòng tắm gia đình.

1. Chậu rửa lavabo là gì?

Chậu rửa Lavabo hay còn gọi với tên gọi khác là bồn rửa hay chậu rửa mặt là một thiết bị vệ sinh vô cùng cần thiết và quan trọng trong phòng tắm hay không gian vệ sinh của một ngôi nhà. Để sử dụng chậu rửa, chúng ta cần có bồn rửa (chậu rửa) nối với hệ thống cấp nước thông qua vòi, phần dưới gồm ống thoát nước và vòi lavabo để điều chỉnh lượng nước và áp suất. Dung tích nước khi sử dụng.

Vì vậy, khi tìm mua bồn rửa bạn cần tìm hiểu kỹ về kích thước lắp lavabo để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian và nhu cầu của người dùng. Các yếu tố kích thước cần xem xét bao gồm chiều cao, chiều rộng và chiều sâu của bồn rửa, cũng như chiều cao và chiều dài của ống thoát nước và vòi.

Kích thước tiêu chuẩn lavabo cho phòng tắm phụ thuộc phần lớn vào chiều cao của người sử dụng và loại chậu rửa (1)
Kích thước tiêu chuẩn lavabo cho phòng tắm phụ thuộc phần lớn vào chiều cao của người sử dụng và loại chậu rửa (1)

Chieu cao lavabo có thể ảnh hưởng đáng kể đến không gian phòng tắm. Khi thiết kế phòng tắm, các nhà thiết kế thường tuân thủ các tiêu chuẩn, hướng dẫn về chiều cao bồn rửa để đảm bảo sự thoải mái, an toàn và thẩm mỹ. Tuy nhiên, cần lưu ý mỗi người đều có chiều cao và sở thích sử dụng riêng nên việc tùy chỉnh độ cao lavabo cũng có thể được coi là tạo sự thoải mái nhất cho người dùng.

2. Tại sao cần xác định chiều cao lavabo?

Xác định kích thước hay lavabo cao bao nhiêu là một bước quan trọng trong quá trình thiết kế hệ thống nước trong nhà cũng như tìm mua thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình. Việc lựa chọn chiều cao chậu rửa phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng, bao gồm:

Đầu tiên, dựa vào thông số kích thước cũng như chiều cao của từng loại chậu Lavabo, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian phòng tắm hay phòng vệ sinh của mình. Với mỗi không gian và nhu cầu sử dụng khác nhau, việc lựa chọn chậu Lavabo có kích thước phù hợp sẽ giúp không gian trở nên hài hòa, tiện lợi và thẩm mỹ hơn.

Việc xác định chiều cao chậu Lavabo phù hợp cực kỳ quan trọng để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp (2)
Việc xác định chiều cao chậu Lavabo phù hợp cực kỳ quan trọng để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp (2)
  • Thứ hai, mỗi loại chậu rửa Lavabo sẽ có chiều cao khác nhau, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng khác nhau. Với người dùng cao hay thấp, việc lựa chọn chiều cao chậu lavabo phù hợp sẽ giúp việc sử dụng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Thứ ba, việc xác định chiều cao bàn đá lavabo phù hợp sẽ giúp tối ưu chi phí và hạn chế việc thiết bị phải trả lại liên tục do không phù hợp với nhu cầu sử dụng. Việc lựa chọn chậu Lavabo có kích thước phù hợp sẽ giúp tiết kiệm chi phí mua sắm, vận chuyển và lắp đặt.
  • Cuối cùng, chiều cao của chậu rửa phù hợp với không gian nhà vệ sinh cũng giúp quá trình lắp đặt được nhanh chóng, chính xác và vừa vặn, đảm bảo nâng cao tính thẩm mỹ cho phòng tắm hay nhà vệ sinh. Nếu lựa chọn chậu Lavabo có chiều cao không phù hợp, việc lắp đặt có thể gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và công năng của không gian.

3. Chiều cao lắp đặt lavabo tiêu chuẩn theo người sử dụng

Dựa vào mục đích sử dụng của chậu rửa, bạn sẽ cần xác định chiều cao lavabo tiêu chuẩn phù hợp để đảm bảo thuận tiện sinh hoạt cho người sử dụng. Đối với những phòng tắm chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của một người, chiều cao lavabo chuẩn được tính như sau:

  • Đối với người cao dưới 1,75m thì chiều cao đặt lavabo từ bề mặt chậu tới mặt đất là 800mm.
  • Đối với người cao trên 1,75m thì chiều cao lắp đặt từ bề mặt chậu tới mặt đất sẽ dao động từ 850mm – 900mm.
Chiều cao chậu rửa tiêu chuẩn theo người sử dụng (3)
Chiều cao chậu rửa tiêu chuẩn theo người sử dụng (3)
  • Tuy nhiên, hiện nay các gia đình thường chỉ có 1-2 phòng tắm cho cả gia đình sử dụng nên tiêu chuẩn này khó áp dụng với những gia đình có nhiều thế hệ sử dụng chậu lavabo. Lúc này, gia chủ sẽ phải tính toán cách lắp đặt một chiếc chậu có chiều cao phù hợp tùy thuộc vào không gian phòng tắm hướng tới đối tượng nào.
  • Đặc biệt, đối với trẻ em, chiều cao chậu rửa dao động từ 500mm – 600mm sẽ phù hợp cho trẻ sử dụng và dễ dàng xoay, khóa vòi.

4. Chiều cao tiêu chuẩn lavabo dựa vào thiết kế sản phẩm

Chậu rửa lavabo trên thị trường hiện nay có mẫu mã ngày càng đa dạng. Vì vậy, mỗi loại bồn rửa sẽ có kích thước chiều cao khác nhau tùy theo kiểu dáng. Cụ thể chiều cao của chậu rửa theo kiểu dáng sản phẩm là:

4.1 Chiều cao tiêu chuẩn của chậu rửa treo tường

Hiện nay, chậu rửa treo tường là lựa chọn được nhiều gia đình ưa chuộng nhất khi muốn sử dụng chậu rửa truyền thống trong không gian phòng tắm nhỏ. Kích thước của chậu rửa treo tường tiêu chuẩn như sau:

Chiều cao chậu tiêu chuẩn cho chậu treo tường (4)
Chiều cao chậu tiêu chuẩn cho chậu treo tường (4)
  • Chiều cao chậu rửa treo tường khoảng 150 – 220mm
  • Lavabo treo tường có chiều dài khoảng 400 – 500mm
  • Chiều rộng chậu rửa treo tường khoảng 350 – 430mm
  • Chiều cao lắp ống xả vào tường từ sàn hoàn thiện đến tâm lỗ răng trong là 510mm
  • Chiều cao lắp đặt đường ống cấp nước nóng lạnh chờ tường từ sàn hoàn thiện đến tâm lỗ đồng d=21 cm bên ngoài là 620mm.

4.2 Chiều cao tiêu chuẩn của chậu rửa âm bàn

Chậu rửa âm bàn là lựa chọn phổ biến cho các khách sạn, nhà hàng hay căn hộ cao cấp hiện nay. Với thiết kế mới lạ, hiện đại, chậu rửa âm bàn thường được sản xuất với nhiều hình dạng khác nhau, trong đó có hình vuông và hình tròn. Chất liệu chính được sử dụng để tạo ra chậu lavabo âm bàn là sứ, giúp tăng tính thẩm mỹ và độ bền cho sản phẩm. Chiều cao chậu rửa của loại chậu này thường được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng, tuy nhiên thường dao động trong khoảng 800mm – 900mm tính từ mặt đất. Chậu rửa âm bàn là sự kết hợp hoàn hảo giữa công năng và thẩm mỹ, mang đến không gian vệ sinh hiện đại và sang trọng cho mọi không gian.

Chiều cao bồn rửa tiêu chuẩn cho chậu rửa âm bàn (5)
Chiều cao bồn rửa tiêu chuẩn cho chậu rửa âm bàn (5)
  • Kích thước tiêu chuẩn của chậu rửa âm bàn:
  • Chiều cao của bàn đá lavabo âm tường dao động từ 175 – 210mm
  • Chiều cao lắp ống xả vào tường tính từ sàn lên đến tâm lỗ răng trong là 500mm
  • Chiều cao lắp ống nước vào tường tính từ sàn lên đến tâm lỗ đồng d = 21cm, mặt ngoài là 620mm.
  • Chiều rộng của chậu rửa âm bàn khoảng 380 – 450mm
  • Chiều dài của chậu rửa âm bàn khoảng 550 – 600mm

4.3 Chiều cao lavabo đặt bàn

Chậu rửa mặt bàn là loại thiết bị vệ sinh được sử dụng phổ biến trong các khách sạn, nhà hàng, gia đình giàu có. Với thiết kế tinh tế, sang trọng, chậu rửa để bàn có khả năng tạo nên một không gian vệ sinh đẳng cấp, mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, thoáng mát. Chậu rửa mặt bàn có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tùy theo sở thích và phong cách của mỗi người. Ngoài ra, với sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chậu rửa đặt bàn còn có thể trở thành điểm nhấn trong không gian phòng vệ sinh, tạo sự độc đáo và thu hút người dùng.

Chiều cao chậu tiêu chuẩn cho chậu để bàn (6)
Chiều cao chậu tiêu chuẩn cho chậu để bàn (6)

Chiều cao lavabo nổi tiêu chuẩn khi lắp đặt sẽ là:

  • Chiều cao của bồn rửa để bàn khoảng 70-180mm
  • Chiều rộng của bồn rửa mặt bàn khoảng 380-450mm
  • Chiều dài của bồn rửa mặt bàn khoảng 400-600mm
  • Chiều cao lắp ống xả vào tường từ sàn hoàn thiện đến tâm lỗ là d = 21, mép ngoài là 620mm

Khi đã biết được chiều cao của chậu rửa, bạn có thể tính toán được chiều cao của ống thoát nước chậu rửa sao cho phù hợp. Việc xây dựng chiều cao chậu rửa theo đúng tiêu chuẩn là rất quan trọng. Nó giúp bạn tránh được tình trạng đau lưng do phải cúi thấp hoặc không cần với tới vì chậu rửa cao.

4.4 Chiều cao tiêu chuẩn chậu vệ sinh trẻ em

Khi lắp đặt chậu rửa riêng cho trẻ, cha mẹ cần chú ý đến chiều cao của chậu rửa để trẻ có thể sử dụng dễ dàng, bao gồm cả việc bật vòi, tắt vòi và thuận tiện rửa mặt, đánh răng. Để lắp gương đúng cách, cha mẹ cần chú ý lắp gương ở độ cao phù hợp với chiều cao của trẻ để trẻ có thể tự nhìn mặt mình và rửa mặt sạch sẽ, từ đó giúp trẻ hình thành thói quen vệ sinh cá nhân độc lập.

  • Khi lắp đặt chậu rửa mặt cho trẻ em, chiều cao này thường dao động từ 0,5 – 0,6m và tùy thuộc vào chiều cao của từng trẻ.
Chiều cao tiêu chuẩn chậu vệ sinh trẻ em (7)
Chiều cao tiêu chuẩn chậu vệ sinh trẻ em (7)

4.5 Chiều cao bồn rửa tiêu chuẩn

Chậu rửa bát là loại bồn rửa rất phổ biến và thường được sử dụng trong không gian bếp để phục vụ việc sơ chế thức ăn và rửa bát đĩa hàng ngày. Khi lắp đặt chậu rửa bát bạn cũng cần chú ý đến chiều cao lắp lavabo tiêu chuẩn để tối ưu hóa tiện ích, thuận tiện cho người sử dụng. Chiều cao tiêu chuẩn cần lưu ý bao gồm chiều cao của bồn rửa và chiều cao của vòi. Điều này sẽ giúp người dùng không phải cúi xuống quá thấp hoặc giơ tay quá cao khi sử dụng bồn rửa, giúp việc sử dụng trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

  • Chiều cao của bàn rửa chén là từ 800 – 900mm.
  • Lỗ cho ống thoát nước bồn rửa thường là 500mm, nhưng khi thêm lỗ thỏ sẽ dao động từ 300mm đến 350mm.
  • Chiều cao lắp đặt đường ống cấp nước cho bồn rửa dao động khoảng 500mm.
Chiều cao bồn rửa tiêu chuẩn (8)
Chiều cao bồn rửa tiêu chuẩn (8)

4.6 Chiều cao tủ lavabo

Hiện nay, tủ chậu rửa là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến để đi kèm với bồn rửa trong phòng tắm. Vị trí đặt tủ chậu rửa thường ngày bên dưới bồn rửa, giúp tiết kiệm diện tích, đồng thời giữ cho đồ dùng cá nhân của người dùng luôn sạch sẽ, ngăn nắp.

Chiều cao bồn rửa tiêu chuẩn cho tủ bồn rửa (9)
Chiều cao bồn rửa tiêu chuẩn cho tủ bồn rửa (9)

Tùy vào diện tích phòng tắm mà bạn có thể lựa chọn những loại tủ chậu rửa có kích thước khác nhau. Theo đa số các nhà thiết kế hiện nay, kích thước tiêu chuẩn của tủ chậu rửa bát là:

  • Chiều cao bàn lavabo tính từ mặt đất tới mặt chậu sẽ vào khoảng 900mm
  • Chiều dài dao động từ 700 – 1000mm
  • Độ sâu từ 400 – 600mm
  • Chân tủ lavabo cách mặt đất khoảng 100 – 200mm

4.7 Chiều cao gương lavabo tiêu chuẩn

Gương là một trong những vật dụng không thể thiếu ở trong phòng tắm. Nếu bạn đang thắc mắc làm cách nào để treo gương phía trên vị trí bồn rửa mặt nhưng chưa biết nên treo ở độ cao bao nhiêu. Trước khi đi mua sắm, bạn cần xác định kích thước phòng tắm, khoảng cách từ sàn đến bồn rửa và cường độ ánh sáng.

  • Thông thường, kích thước khung gương tiêu chuẩn cho chiều cao chuẩn của người Việt là từ 700-800mm.
Chiều cao của gương lavabo tiêu chuẩn (10)
Chiều cao của gương lavabo tiêu chuẩn (10)

5. Những lưu ý quan trọng khi lắp đặt chậu rửa

Lắp đặt bồn rửa chén không phải là một công việc đơn giản. Draco sẽ liệt kê cho các bạn một số lưu ý khi cài đặt để tránh sai sót, hư hỏng. Khi lắp đặt bồn rửa bát, dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Vị trí lắp đặt: Chọn vị trí lắp đặt chậu rửa mặt thuận tiện và phù hợp với không gian sử dụng. Đảm bảo có đủ không gian xung quanh chậu rửa để người dùng có thể thoải mái sử dụng và di chuyển.
  • Chiều cao lắp đặt: Đảm bảo chiều cao chậu rửa phù hợp với người sử dụng chính. Thông thường, chiều cao chậu tiêu chuẩn là từ 80-85 cm tính từ mặt đất đến đỉnh. Tuy nhiên, cao độ lavabo có thể được điều chỉnh tùy theo yêu cầu và sở thích cá nhân.
Lưu ý quan trọng khi lắp đặt bồn rửa lavabo (11)
Lưu ý quan trọng khi lắp đặt bồn rửa lavabo (11)
  • Khoảng cách đến tường: Để đảm bảo không gian thoải mái, cần có khoảng cách vừa đủ giữa bồn rửa và tường. Thông thường, khoảng cách này nên vào khoảng 10-15 cm để người dùng có đủ không gian đặt tay và thoải mái sử dụng vòi.
  • Cân nhắc các thiết bị khác: Khi lắp đặt bồn rửa, bạn cần quan tâm đến các thiết bị khác trong phòng tắm như gương, tủ chậu rửa, vòi, hệ thống thoát nước. Đảm bảo các thiết bị này được lắp đặt hợp lý và tạo thành bố cục hài hòa, thuận tiện trong không gian.
  • Hệ thống thoát nước: Đảm bảo hệ thống thoát nước của chậu rửa hoạt động hiệu quả và không gây tắc nghẽn. Kiểm tra và vệ sinh định kỳ để đảm bảo nước thoát ra thuận lợi và không gây mất thẩm mỹ.
  • Chất liệu và bảo trì: Chọn chất liệu bồn rửa phù hợp với phong cách nội thất, đảm bảo độ bền và dễ dàng vệ sinh. Cần phải vệ sinh và bảo trì chậu rửa thường xuyên để duy trì vẻ đẹp và chức năng của nó.

Khi lắp đặt chậu rửa, bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư, nhà thiết kế hoặc nhà cung cấp thiết bị vệ sinh để đảm bảo việc lắp đặt diễn ra chính xác và đáp ứng các yêu cầu cần thiết.

6. Seajong – Nhà cung cấp chậu rửa uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Seajong là đơn vị chuyên cung cấp chậu rửa, chậu rửa, thiết bị vệ sinh, phòng tắm chất lượng cao trên toàn quốc. Seajong cam kết sử dụng vật liệu chất lượng cao và tiến hành quy trình sản xuất và thử nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Chậu rửa của Seajong được thiết kế tinh tế, chức năng hiện đại, đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của người dùng.

Seajong - Nhà cung cấp chậu rửa uy tín, chất lượng nhất hiện nay (12)
Seajong – Nhà cung cấp chậu rửa uy tín, chất lượng nhất hiện nay (12)

Seajong đặt dịch vụ khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cung cấp dịch vụ giao hàng toàn quốc, giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng dù họ ở đâu. Seajong đảm bảo rằng việc giao hàng được thực hiện nhanh chóng và đáng tin cậy, đảm bảo bồn rửa đến tay khách hàng an toàn và không bị hư hại.

Bằng sự tâm huyết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, Seajong đã tạo dựng được vị thế uy tín trong lĩnh vực cung cấp chậu rửa. Khách hàng có thể tin tưởng vào độ tin cậy và hiệu quả của việc mua sắm và giao hàng từ Seajong.

Trên đây là những thông tin về chiều cao lavabo và những lưu ý quan trọng từ Seajong dành cho bạn. Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 633 862, chúng tôi rất vui được lắng nghe và hỗ trợ bạn.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x