Trang chủ / Tin tức / Bồn Cầu Bị Nghẹt Vải, Nguyên Nhân, Tác Hại Và Cách Xử Lý

Bồn Cầu Bị Nghẹt Vải, Nguyên Nhân, Tác Hại Và Cách Xử Lý

Bồn cầu bị nghẹt vải sẽ khiến cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn bị ảnh hưởng. Khi gặp tình huống này nhiều người không biết phải làm thế nào. Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn thuê thợ thông tắc chuyên nghiệp đến giải quyết. Tuy nhiên, nếu bồn cầu nhà bạn đang rơi vào tình trạng này thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy học ngay cách giúp bồn cầu hết tắc, hết nghẹt mà Seajong chia sẻ sau đây. 

Bồn cầu bị nghẹt vải là vì đâu?

Việc bồn cầu bị nghẹt vải đã khiến cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn bị ảnh hưởng. Muốn xử lý tình trạng này thì trước hết bạn cần phải xác định được nguyên nhân dẫn đến bồn cầu vệ sinh bị nghẹt vải. Vậy những nguyên nhân gây tắc bồn cầu do vải đó là gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bồn cầu bị nghẹt
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bồn cầu bị nghẹt
  • Là do sơ xuất của người dùng: Người Việt Nam thường có thói quen thiết kế bồn cầu trong cùng không gian phòng tắm. Vì thế trong quá trình giặt đồ người dùng vô tình đánh rơi đồ lót, khăn rửa, tất,… vào bồn cầu vì thế sinh ra tắc nghẽn. 
  • Do trẻ nhỏ bỏ đồ vào bồn cầu: Đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì đôi khi do trẻ con nghịch ngợm thả khăn, quần áo, mảnh vải vào bồn cầu từ đó gây ra tắc nghẽn.

Bồn cầu nghẹt vải rất khó xử lý tại sao?

Bồn cầu là một vật dụng vệ sinh rất cần thiết đối với mỗi gia đình. Nó đáp ứng cho nhu cầu cơ bản nhất của gia đình bạn. Vì thế khi bồn cầu bị tắc thì sẽ tạo ra những bất tiện cho người sử dụng. Chính vì thế khi bồn cầu bị nghẹt vải cần phải xử lý ngay.

Cần xử lý tình trạng bồn cầu bị nghẹt để đảm bảo sinh hoạt cho cả gia đình
Cần xử lý tình trạng bồn cầu bị nghẹt để đảm bảo sinh hoạt cho cả gia đình

Tuy nhiên, với mỗi một loại tắc nghẽn sẽ có những cách xử lý khác nhau, và đặc biệt là bồn cầu bị tắc vật cứng mà bị tắc thì rất khó để xử lý. Những vật liệu khó phân hủy như vải sẽ khiến cho tình trạng tắc nghẽn bị nghiêm trọng hơn.   

Vải bị tắc cũng không dễ thông thụt như với chất thải hữu cơ thông thường. Nếu xử lý không khéo thì vải sẽ không được đẩy xuống hầm mà vẫn ở mãi một chỗ. Bởi búi vải to sẽ bít miệng cống không dễ trôi xuống.

Đặc biệt nếu khi búi vải nằm sâu ở cống bồn cầu thì việc xử lý càng khó hơn. Vậy nên, cần phải xác định đúng tình trạng tắc nghẽn mà chọn công cụ thông tắc phù hợp.

Cách thông bồn cầu bị tắc vải nhanh chóng, hiệu quả

Mặc dù bồn cầu bị nghẹt vải thường khó xử lý hơn. Nhưng nếu như bạn biết cách thì có thể tự mình xử lý mà không phải cần gọi thợ thông tắc chuyên nghiệp.

Sử dụng nước nóng để thông tắc bồn cầu vệ sinh bị nghẹt vải

Sử dụng nước nóng để thông tắc bồn cầu bị nghẹt do vải
Sử dụng nước nóng để thông tắc bồn cầu bị nghẹt do vải

Một nồi nước nóng đổ trực tiếp vào bồn cầu sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng tắc nghẽn một cách nhanh chóng. Nước nóng có tác dụng làm mềm các loại chất thải một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nước nóng chỉ có tác dụng đối với trường hợp tắc nghẽn do các sợi vải nhỏ gây ra. Nước nóng sẽ tạo ra áp suất và đẩy các sợi vải trôi qua đường cống và đẩy xuống hầm bồn cầu.

Đối với trường hợp tắc bồn cầu do một tấm vải lớn, do quần áo hay tất gây ra thì nước nóng không giúp thông tắc. Bạn cần lựa chọn một phương án khác phù hợp hơn. 

Dùng tay để thông bồn cầu vệ sinh bị nghẹt vải

Trường hợp mà những mảnh vải nằm quá sâu ở bên trong bồn cầu thì bạn hãy dùng tay để lấy nó ra. Đây là cách giúp cho bồn cầu có thể thoát tắc một cách nhanh chóng. Nhưng nhớ là phải mang bao tay bảo hộ vào để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe của bản thân nhé.

Dùng piston để thông bồn cầu tắc do vải

Piston luôn là vật dụng được sử dụng phổ biến để thông tắc bồn cầu. Piston thì bạn có thể mua ở siêu thị, ngoài chợ, các cửa hàng gia dung. Nên chọn pittong có đầu bằng cao su ở phía trước. Bạn đưa piston vào miệng bồn cầu rồi thụt mạnh cho áp lực tạo ra và đẩy vải xuống hầm cầu.

Sử dụng hóa chất để thông bồn cầu bị nghẹt do vải

Các loại hóa chất thông cống thường ở dạng nước, dung dịch hoặc dạng bột thông tắc bồn cầu. Bạn dễ dàng mua được ở các cửa hàng, siêu thị hay mua online. Khi mua bột thông cống về bạn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì sợi vải sẽ được phân hủy một cách nhanh chóng tạo sự thông thoáng cho bồn cầu nhà bạn. 

Sử dụng baking soda kết hợp với giấm để xử lý bồn cầu bị tắc do vải

Bạn đem giấm và baking soda trộn theo tỷ lệ 1:1. Sau đó đợi cho phản ứng hóa học giữa 2 thành phần này xảy ra rồi đổ vào bồn cầu. Hãy chờ cho đến khi hỗn hợp tẩy rửa này làm sạch và đánh tan mọi cặn bẩn ở thành cống rồi đun nước sôi đổ vào bồn cầu. Như vậy là tình trạng bồn cầu bị nghẹt vải đã được xử lý. 

Hạn chế nghẹt vải với bồn cầu thông minh Seajong?

Bồn cầu bị nghẹt vải dù là rất hiếm, nhưng để hạn chế tình trạng tắc nghẽn thì ngoài việc phải lưu ý trong quá trình sử dụng, thì khuyên bạn nên lựa chọn các loại bồn cầu có chế độ xả mạnh.

Bồn cầu Seajong được ứng dụng công nghệ xả xoáy mạnh mẽ giúp đẩy các được các chất thải qua đường ống cống. Nhờ vậy mà tránh được tình trạng tắc nghẽn bồn cầu và đảm bảo được vệ sinh. Đặc biệt với bồn cầu thông minh có thế kế xả tự động rất phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Dù có quên xả nước sau khi vệ sinh thì chất thải cũng được xả xuống hầm cầu.

Như vậy, qua đây bạn đã biết được khi bồn cầu bị nghẹt vải thì nên làm gì. Với các cách xử lý mà chúng tôi chia sẻ ở trên thì đảm bảo bạn không cần phải gọi đến thợ. Nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản tiền, mà đặc biệt là có thể xử lý ngay để giải quyết cho nhu cầu sử dụng bồn cầu vệ sinh của cả gia đình.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x