Trang chủ / Tin tức / 27 Cách Thông Tắc Bồn Cầu Đơn Giản, Hiểu Quả Không Cần Đến Thợ

27 Cách Thông Tắc Bồn Cầu Đơn Giản, Hiểu Quả Không Cần Đến Thợ

Mặc dù dịch vụ thông tắc bồn cầu ngày nay rất phổ biến. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể gọi thợ được một cách nhanh chóng. 27 cách thông tắc bồn cầu mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề hiệu quả, nhanh chóng mà không cần đến thợ.

Mục Lục

Dấu hiệu nhận biết bồn cầu bị nghẹt

Bạn cần nhận biết được dấu hiệu bồn cầu bị nghẹt, sau đó thì lựa chọn 1 trong 27 cách thông tắc bồn cầu hiệu quả phù hợp. 

Dấu hiệu bồn cầu bị tắc
Dấu hiệu bồn cầu bị tắc
  • Nước không xuống hoặc rút xuống rất chậm khi bồn cầu được xả nước.
  • Sau khi đi vệ sinh xong, cần phải xả nước nhiều lần để các chất thải mới trôi xuống dưới hầm cầu.
  • Bồn cầu bốc mùi hôi thối mỗi khi xả nước.
  • Có tiếng kêu ọc ọc mỗi khi xả nước và nếu tình trạng nghẹt nặng hơn, nước có thể bắn phụt lên trên.

Những dấu hiệu trên thường là biểu hiện của sự tắc nghẽn trong ống cống hoặc bồn cầu. Việc nhận biết kịp thời và xử lý tắc nghẽn sớm sẽ giúp tránh được những rủi ro và bất tiện trong cuộc sống hàng ngày.

Nguyên nhân gây tắc bồn cầu

Tiếp theo bạn cần xác định rõ nguyên nhân gây tắc bồn cầu để chọn 27 cách thông tắc bồn cầu phù hợp.

Nguyên nhân gây tắc bồn cầu
Nguyên nhân gây tắc bồn cầu
  • Vật chứng, dị vật trong ống cống: Bồn cầu có thể bị tắc do vật cứng như kim loại, bi, bàn chải, dao cạo râu, hoặc các dị vật khác bị rơi vào trong ống cống.
  • Lượng giấy vệ sinh quá lớn: Thói quen sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh và đặt vào bồn cầu khiến cho đường ống thoát nước không đủ lớn để xử lý, dẫn đến tắc nghẽn bồn cầu do giấy.
  • Vải và các vật liệu khác trong bồn cầu: Nghẹt bồn cầu có thể xảy ra khi các vật liệu như quần lót, khăn lau mặt, khăn tay, hoặc các loại vải khác bị rơi vào trong bồn cầu và làm tắc ống thoát.
  • Băng vệ sinh không phân hủy: Băng vệ sinh làm tắc nghẽn bồn cầu là nguyên nhân thường xuyên, vì chúng khó phân hủy trong nước mà thường bị vứt vào bồn cầu hàng ngày.
  • Hầm cầu bị đầy: Nếu hầm cầu không được thông hút đúng cách trong nhiều năm, các chất thải sẽ ứ đọng lại trên bồn cầu và gây tắc nghẽn.
  • Lắp đặt sai kỹ thuật: Việc lắp đặt bồn cầu sai kỹ thuật, như đường ống thoát xuống hầm cầu bị bấp bênh, đặt lệch đường ống thoát, cũng có thể gây ra tắc nghẽn.

Hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp xử lý hiệu quả và nhanh chóng trong 27 cách thông tắc bồn cầu khi gặp phải tình trạng tắc nghẽn bồn cầu.

27 cách thông tắc bồn cầu hiệu quả

Dưới đây là 27 cách thông tắc bồn cầu mà bạn có thể thử:

27 cách thông tắc bồn cầu hiệu quả
27 cách thông tắc bồn cầu hiệu quả

Cách 1: Sử dụng áp lực nước tự nhiên để xử lý bồn cầu bị tắc

Phương pháp này chỉ hiệu quả khi bồn cầu của bạn bị tắc bởi giấy vệ sinh, phân thải hoặc thức ăn. Đợi cho bình chứa nước của bồn cầu đầy, sau đó đổ nước từ 2 đến 3 lần cho đến khi bồn cầu hoạt động bình thường trở lại.

Cách 2: Sử dụng băng dính để làm thông bồn cầu

27 cách thông tắc bồn cầu, cách thứ 2 dùng băng dính thông bồn cầu. Trước tiên, chuẩn bị sẵn 1 cái giẻ lau, 1 cuộn băng dính có kích thước lớn và đeo găng tay. Đặt nắp bệ ngồi lên trên và lau sạch bụi bẩn và nước quanh toilet bằng miếng giẻ lau. Tiếp theo, dán băng dính kín miệng của bồn cầu sao cho không có chỗ nào bị hở. Xả nước khoảng từ 1 đến 2 lần cho đến khi thấy băng dính phồng lên, sau đó dừng lại. Cuối cùng, vỗ nhẹ lên trên băng dính để tạo áp suất, đẩy nước xuống và kéo theo các vật liệu bị tắc trong bồn cầu.

Cách 3: Sử dụng bột thông bồn cầu để làm thông cống

Hòa trộn gói bột với 500ml nước, sau đó đổ trực tiếp vào bồn cầu. Đợi trong khoảng 3 đến 4 tiếng hoặc qua đêm để cho chất thải phân hủy. Cuối cùng, xả nước mạnh để loại bỏ hoàn toàn cặn bã.

Cách 4: Sử dụng Baking soda (muối nở) + Dấm ăn để làm thông bồn cầu

Thông tắc bằng baking soda và giấm
Thông tắc bằng baking soda và giấm

Đun nóng khoảng 3 lít nước, sau đó thêm 1 cốc baking soda và 2 cốc giấm. Đổ hỗn hợp này vào bồn cầu và đóng nắp lại. Phản ứng hóa học giữa baking soda và giấm giúp đẩy lùi chất thải, giúp thông cống. Chờ khoảng 5 đến 8 tiếng để thấy hiệu quả.

Cách 5: Sử dụng nước nóng + nước rửa chén để làm thông bồn cầu

27 cách thông tắc bồn cầu, cách thứ 5 là dùng nước nóng kết hợp nước rửa chén. Chuẩn bị một nửa bát nước rửa chén và đổ trực tiếp vào toilet. Đợi khoảng 15 phút, sau đó đổ nước nóng vào. Nước rửa chén sẽ tạo ra sự sủi bọt. Xả nước mạnh để loại bỏ cặn bã trong bồn cầu.

Cách 6: Sử dụng Coca cola để làm thông cống

Đổ Coca cola vào bồn cầu và đợi từ 3 đến 5 tiếng, sau đó xả nước. Coca cola giúp loại bỏ chất thải một cách hiệu quả.

Cách 7: Sử dụng con lươn để làm thông cống

Mua một con lươn hoặc cá lóc và thả vào bồn cầu. Con lươn sẽ cố gắng tìm đường thoát ra ngoài và đẩy những vật cản trở nên loại bỏ, giúp thông cống hiệu quả.

Cách 8: Sử dụng súng tạo áp lực để làm thông bồn cầu bị nghẹt

27 cách thông tắc bồn cầu, cách thứ 8 dùng súng tạo áp lực. Đây là phương pháp hiện đại và nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bồn cầu, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Cách thực hiện rất đơn giản: chỉ cần đặt mũi súng vào miệng bồn cầu và bắn.

Cách 9: Sử dụng dây thông bồn cầu lò xo để làm thông cống

Với độ co giãn và đàn hồi cao của dây lò xo, những vật liệu cứng hoặc giấy vệ sinh khó phân hủy sẽ dễ dàng tan ra. Bồn cầu sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái thông thoáng.

Cách 10: Sử dụng đá lạnh để làm thông bồn cầu bị nghẹt

Chỉ cần đổ khoảng 2 cân đá nhỏ vào toilet và để trong khoảng 15 phút. Xả nước một vài lần cho đến khi cống thoát trở nên thông thoáng. Bạn cũng có thể thêm vài lát chanh vào để làm sạch và làm thơm bồn cầu.

Cách 11: Sử dụng máy hút bụi để làm thông bồn cầu bị nghẹt

Thông tắc bồn cầu bằng máy hút bụi
Thông tắc bồn cầu bằng máy hút bụi

Phương pháp này thích hợp cho các trường hợp bồn cầu bị tắc do vật dụng rơi vào trong. Hút hết nước trong toilet ra ngoài, sau đó sử dụng máy hút bụi để loại bỏ vật cản. Đảm bảo sử dụng khăn khô bọc kín đáy bồn cầu để tạo áp lực hút mạnh hơn.

Cách 12: Sử dụng thuốc thông bồn cầu để xử lý tắc bồn cầu

Chỉ cần đổ thuốc vào ống nước tắc và đợi khoảng 15 phút, sau đó xả nước nhiều lần để loại bỏ cặn bã và mùi hóa chất.

Cách 13: Sử dụng máy lò xo để làm thông bồn cầu bị nghẹt

27 cách thông tắc bồn cầu, cách thứ 13 dùng máy lò xo. Máy lò xo là một công cụ hữu ích cho việc thông cống. Tuy nhiên, việc sử dụng dây lò xo thông cống cần  cần cẩn thận để không gây hỏng hóc đường ống. Nếu không tự tin, hãy liên hệ với thợ chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

Cách 14: Sử dụng miếng dán để làm thông bồn cầu

Tương tự như việc sử dụng băng dính, miếng dán cũng có thể được sử dụng để làm thông cống. Đảm bảo dán kín miệng toilet để tạo áp lực, giúp loại bỏ các vật cản trong bồn cầu.

Cách 15: Sử dụng Enzyme để làm thông bồn cầu bị rút nước chậm

Enzyme làm tan chất thải hữu cơ trong bồn cầu. Chỉ cần đổ dung dịch chứa Enzyme vào toilet, đậy nắp và chờ khoảng 6 đến 8 tiếng, sau đó xả nước.

Cách 16: Sử dụng thụt piston để làm thông bồn cầu

Thụt piston là công cụ phổ biến và dễ dàng sử dụng để làm thông cống. Khi thụt, áp suất sẽ đẩy vật cản ra ngoài, sau đó xả nước để làm thoáng bồn cầu.

Cách 17: Sử dụng nước thông cống để làm tan tắc nghẽn

27 cách thông tắc bồn cầu, cách 27 dùng nước thông cống. Phương pháp này giúp đánh tan mảng bám, giấy vệ sinh và các chất thải khác trong bồn cầu. Hãy chọn nhãn hiệu nước thông cống thân thiện với môi trường để sử dụng.

Cách 18: Sử dụng khoan dây cáp lò xo để xử lý tắc bồn cầu

Đầu tiên, mua dụng cụ này từ cửa hàng điện nước. Luồn dây cáp vào bồn cầu và xoay theo chiều kim đồng hồ 2 vòng, sau đó xoay ngược lại 2 vòng. Lặp lại cho đến khi loại bỏ hết rác thải, sau đó xả nước để làm thông thoáng.

Cách 19: Sử dụng máy nén khí để xử lý tắc bồn cầu

Kết nối đầu dây dẫn với máy nén khí và đưa vào sâu trong bồn cầu. Bật máy để tạo áp suất lớn, giúp loại bỏ chất thải và làm thông thoáng bồn cầu.

Cách 20: Sử dụng móc treo quần áo để thông tắc bồn cầu bệt

Thông tắc bồn cầu bằng móc treo quần áo
Thông tắc bồn cầu bằng móc treo quần áo

27 cách thông tắc bồn cầu, cách 20 dùng móc treo quần áo. Tháo móc áo ra, buộc miếng vải vào một đầu móc và cố định bằng dây chun. Sau đó, luồn đầu móc vào bồn cầu để loại bỏ dị vật. Cuối cùng, xả nước để làm thoáng bồn cầu.

Cách 21: Sử dụng cành tre tươi hoặc dây thép để thông tắc bồn cầu

Thay vì cây gậy nhỏ, sử dụng cành tre tươi hoặc dây thép uốn cong. Đưa vào bồn cầu và xoay vòng khoảng 20 phút, sau đó xả nước để loại bỏ tắc nghẽn.

Cách 22: Sử dụng viên thông bồn cầu để loại bỏ tắc nghẽn

Chỉ cần bỏ viên thông bồn cầu vào dưới nước và chờ sủi bọt khí để làm tan chất thải. Sau đó, xả nước để loại bỏ cặn bẩn.

Cách 23: Xử lý tắc nghẽn bồn cầu bằng chai nhựa

27 cách thông tắc bồn cầu, cách 23 dùng chai nhựa. Sử dụng chai nhựa có dung tích khoảng 1-1.5 lít nước và đậy nắp. Đeo găng tay cao su và đặt đít chai vào lỗ bồn cầu, sau đó nhấn mạnh 5-6 lần và nhấc lên, dị vật sẽ trôi xuống hầm cầu.

Cách 24: Xử lý tắc nghẽn bồn cầu bằng tay

Đeo găng tay cao su và luồn tay xuống đường ống bồn cầu để loại bỏ dị vật. Rửa tay sạch sau khi xử lý.

Cách 25: Xử lý tắc nghẽn bồn cầu bằng nước đun sôi

Đổ nước sôi hoặc nước lạnh vào bồn cầu để tạo áp suất, giúp loại bỏ chất thải hữu cơ.

Cách 26: Sử dụng vòi xịt tăng áp để loại bỏ tắc nghẽn

Đặt vòi xịt vào lỗ bồn cầu và giữ chặt. Ấn nút xịt để tạo áp suất nước mạnh, loại bỏ tắc nghẽn hiệu quả.

Cách 27: Sử dụng màng bọc thực phẩm để thông tắc bồn cầu bệt

Nếu không có dụng cụ thông tắc, hãy sử dụng màng bọc thực phẩm để xử lý tắc nghẽn bồn cầu.

Hạn chế tắc nghẽn với bồn cầu thông minh Seajong

Những loại bồn cầu truyền thống với công nghệ xả thẳng vừa tốn nước mà tốc độ xả không mạnh. Chính vì thế nhiều trường hợp không xả hết chất thải chỉ trong 1 lần xả. 

Các loại bồn cầu ngày nay, đặc biệt là bồn cầu thông minh Seajong bằng việc áp dụng công nghệ xả xoáy và công nghệ đẩy đáy giúp đẩy toàn bộ chất thải xuống hầm cầu chỉ với 1 lần xả. Lực nước xoáy mạnh nên cũng giảm được tình trạng tắc nghẽn bồn cầu. Không chỉ thế, công nghệ xả xoáy này còn giúp tiết kiệm nước tối đa. 

Trên đây là 27 cách thông tắc bồn cầu hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê thợ thông tắc chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x