Trang chủ / Tin tức / Hướng dẫn cách lắp vòi rửa bát cực đơn giản ngay tại nhà

Hướng dẫn cách lắp vòi rửa bát cực đơn giản ngay tại nhà

Bồn rửa bát và vòi rửa bát là những thiết bị không thể thiếu trong không gian bếp hiện đại. Bộ đôi này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vệ sinh chén bát, vệ sinh thực phẩm hay rau củ,…Trong bài viết này, Seajong sẽ hướng dẫn cách lắp vòi rửa bát cực đơn giản và dễ dàng ngay tại nhà. Cùng theo dõi nhé. 

Cách lắp đặt vòi nước rửa bát tại nhà 

Vòi nước là bộ phận có nhiệm vụ dẫn nước ra bồn, phục vụ các nhu cầu của người dùng như rửa chén bát, thực phẩm, rau củ,…Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, vòi có thể gặp một số hư hỏng khiến quá trình dẫn nước bị gián đoạn và cần phải thay mới. Dưới đây là hướng dẫn lắp vòi rửa bát mà bạn có thể tham khảo: 

Cách tháo vòi nước rửa bát 

Trước khi tiến hành cách lắp vòi xịt nước rửa bát, bạn cần phải tháo lắp đầu vòi rửa bát chén cũ. Hướng dẫn lắp vòi rửa bát cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để tháo đầu vòi như cờ lê, tua vít, dao lưỡi mỏng, giẻ lau thấm nước, gioăng cao su, keo gắn ống, đệm cao su, keo, băng tan,…
  • Bước 2: Khóa đầu nguồn nước và van tháo nước. Sau đó, mở vòi nước để lượng nước còn sót lại thoát hết ra ngoài, sau đó bịt nắp vòi lại. 
  • Bước 3: Tháo ốc và tay vặn của vòi ra, lưu ý nên thao tác nhanh để tránh làm trầy xước vòi. Sắp xếp các chi tiết bạn vừa tháo lắp và vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ các cặn bã dính trong đầu vòi. 
Tháo ốc và tay vặn của vòi để tiến hành lắp vòi rửa bát 
Tháo ốc và tay vặn của vòi để tiến hành lắp vòi rửa bát

Cách lắp đầu vòi rửa bát 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu vòi rửa bát. Tuy nhiên, có 2 loại vòi rửa bát được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất là vòi rửa bát gắn chậu và vòi rửa bát gắn tường. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách lắp đầu vòi rửa bát cho 2 loại vòi này mà bạn có thể tham khảo. 

Cách gắn vòi rửa bát gắn chậu 

Cách gắn vòi rửa bát này khá đơn giản, chỉ với vài thao tác sau là bạn đã có thể tự mình lắp đặt ngay tại nhà mà không cần sự trợ giúp của thợ sửa. Hướng dẫn lắp vòi rửa bát gắn chậu cụ thể như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để lắp đặt vòi rửa bát như kìm, cờ lê, tua vít, băng tan, gioăng cao su,…
  • Bước 2: Trước khi lắp đặt, các bạn cần phải vệ sinh vòi bằng khăn mềm để loại bỏ các bụi bẩn dính trên sản phẩm. Tiếp đó, xả nước để loại bỏ sạch cát và bụi bẩn trong đường ống nước. Sau đó, ngắt nguồn nước để đảm bảo quá trình lắp đặt diễn ra hiệu quả, không bị văng nước. 
  • Bước 3: Tiến hành gắn vòi rửa bát: Đầu tiên, bạn lắp gioăng cao su vào thân vòi đồng thời tiến hành lắp vòi vào lỗ được khoát sẵn trên chậu khi mua. Sau đó lắp đai ốc vào thân vòi ở phía dưới chậu để cố định vị trí. 
  • Bước 4: Lắp đặt đường cấp nước nóng lạnh (nếu có nhu cầu) theo đúng vị trí đã được chỉ dẫn rõ trên màu vòi để đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng sau này. Khi lắp đặt hệ thống xả, bạn nên luồn cả phần gioăng cao su và cố định các ốc bằng cờ lê và kìm. 
  • Bước 5: Sau khi thực hiện lắp xong, bạn cần kiểm tra lại xem nước chảy có ổn định không. Nếu thấy rò rỉ cần khắc phục để đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất. 
Kiểm tra kỹ lưỡng vòi rửa bát sau khi lắp đặt 
Kiểm tra kỹ lưỡng vòi rửa bát sau khi lắp đặt

Cách lắp vòi xịt nước rửa bát gắn tường 

Với cách lắp vòi xịt nước rửa bát gắn tường, bạn chỉ cần thực hiện theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như kìm, cờ lê, tua vít, bộ vòi chậu rửa bát gắn tường, băng tan, gioăng cao su,…
  • Bước 2: Xả nước để làm sạch hết cát và bụi bẩn trong vòi. Sau đó, tắt nguồn nước. 
  • Bước 3: Lắp đặt phần chân vòi vào đường nước nóng lạnh. Sau đó, lắp thân vào chân vòi và điều chỉnh phần thân sao cho đảm bảo thăng bằng. Sử dụng kìm hoặc cờ lê, tua vít để siết chặt các đai ốc, cố định chắc chắn vòi rửa bát. 
  • Bước 4: Sau khi hoàn thiện, tiến hành xả nước để kiểm tra xem vòi rửa bát có hoạt động trơn tru không. Nếu thấy nước rò rỉ cần khắc phục ngay. 
Quy trình lắp đặt vòi rửa bát gắn tường cực đơn giản tại nhà 
Quy trình lắp đặt vòi rửa bát gắn tường cực đơn giản tại nhà

Với những hướng dẫn cách lắp đặt vòi nước rửa bát trên chắc hẳn các bạn đã nắm được kỹ thuật để thay mới vòi rửa bát cho gia đình mình rồi phải không nào. Hãy đảm bảo tuân theo đúng hướng dẫn để sản phẩm được hoạt động tốt nhất nhé. 

Những điều cần lưu ý khi lắp vòi rửa bát tại nhà 

Sau khi đã nắm được cách tháo lắp vòi rửa bát, để giúp tăng độ bền cho vòi rửa bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn vòi rửa bát phù hợp với thiết kế của không gian bếp. 
  • Chọn mua sản phẩm tại những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị.
  • Không nên vặn quá chặt các đầu mối và đai ốc nhằm hạn chế tình trạng nứt vỡ gây rò rỉ ống nước. 
  • Vệ sinh sạch sẽ ống nước trước và sau khi lắp đặt để tránh cặn bẩn bám vào đường nước. 
  • Khi sử dụng tuyệt đối không bẻ cong, xoay tròn hay tác động lực mạnh lên vòi mà chỉ nên quay trong khẩu độ thiết kế. 
  • Vệ sinh định kỳ vòi rửa, không sử dụng các hóa chất có tính tẩy mạnh để làm sạch bồn rửa.
Không sử dụng chất tẩy mạnh để vệ sinh vòi nước rửa bát
Không sử dụng chất tẩy mạnh để vệ sinh vòi nước rửa bát

Lời kết 

Bài viết trên đây là hướng dẫn lắp vòi rửa bát đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà mà Seajong muốn chia sẻ đến với các bạn. Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp vòi rửa của gia đình bạn luôn bền bỉ, an toàn và hoạt động trơn tru. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp sản phẩm vòi rửa bát uy tín, chất lượng thì hãy liên hệ ngay với Seajong để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x