Trang chủ / Tin tức / Hướng dẫn lắp vòi rửa bát dây rút cực kỳ đơn giản

Hướng dẫn lắp vòi rửa bát dây rút cực kỳ đơn giản

Vòi rửa bát dây rút là một thiết bị không thể thiếu trong mọi gia đình hiện nay. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, vòi rửa bát dây rút giúp bạn dễ dàng vệ sinh các vật dụng trong bếp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong bài viết này, Seajong sẽ hướng dẫn lắp vòi rửa bát dây rút một cách đơn giản và dễ dàng ngay tại nhà. Cùng theo dõi nhé.

Vòi rửa bát dây rút có kết cấu phúc tạp nên khi lắp đặt cần phải có áp lục nước cao. Bồn nước lý tường là 15m trở lên, khoảng 10m chảy cực yếu

Vòi rửa bát dây rút là gì?

Vòi chậu rửa dây rút là một thiết bị nhà bếp được thiết kế để rửa bát đĩa và đồ dùng bằng cách có thể kéo dài hay rút ngắn ống cấp nước. 

Dây dẫn nước của vòi bạn có thể kéo ra và sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau để dễ dàng tiếp cận và làm sạch đĩa, bát và các dụng cụ khác. Khi không sử dụng, ống nước có thể được rút lại và cất gọn gàng bên trong ống dẫn.  

Vòi rửa bát dây rút giúp dễ dàng vệ sinh bát đĩa, thực phẩm 
Vòi rửa bát dây rút giúp dễ dàng vệ sinh bát đĩa, thực phẩm

Vòi rửa bát dây rút thường có các tính năng linh hoạt như dễ dàng điều chỉnh ống dẫn nước, áp lực nước, chế độ phun và nhiệt độ. Một số mẫu vòi dây rút còn có các tính năng tiện lợi khác như chức năng bật/tắt nhanh, chế độ phun nước xoáy hoặc chế độ tiết kiệm nước.

Cấu tạo của vòi rửa bát dây rút

Cấu tạo của vòi rửa bát dây rút gồm: 

  • Thân vòi: Thân vòi thường được làm bằng đồng mạ crom hoặc inox 304 để đảm bảo chất lượng và sự bền vững. Chức năng của thân vòi là chịu được áp lực nước và kết nối với các bộ phận khác.  
  • Bộ phận nóng lạnh: Đây là bộ phận của vòi rửa bát có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ của nước. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ nước bằng cách xoay núm hoặc cần gạt phía trên hoặc phía dưới vòi.  
  • Phần vòi rút: Đặc điểm nổi bật của vòi rửa bát này là khả năng rút đầu vòi ra và điều chỉnh hướng phun nước. Điều này giúp vệ sinh bát đĩa và làm sạch thực phẩm, rau củ dễ dàng hơn.  
  • Phần đối trọng (quả nặng): Đối trọng thường là khối đồng hoặc inox lắp dưới vòi giúp vòi luôn cân bằng, ổn định khi kéo vòi ra hoặc điều chỉnh hướng phun nước. Điều này giúp tránh tình trạng vòi tự động trở về vị trí ban đầu.
Vòi rửa bát dây rút là trợ thủ đắc lực của mọi gia đình  
Vòi rửa bát dây rút là trợ thủ đắc lực của mọi gia đình

Hướng dẫn lắp vòi rửa bát dây rút cực đơn giản, dễ dàng

Cách lắp vòi rửa bát dây rút khá đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn lắp vòi rửa bát dây rút dưới đây là có thể dễ dàng lắp đặt mà không cần đến sự trợ giúp của thợ sửa chuyên nghiệp:

  • Bước 1: Mở van tổng và các van nhánh cho nước chảy trong khoảng vài phút để vệ sinh sạch sẽ toàn bộ hệ thống đường cấp nước, đảm bảo không còn cặn bã, bụi bẩn. 
  • Bước 2: Bạn tiến hành lắp vòng gioăng cao su vào thân vòi đã mua. 
  • Bước 3: Sử dụng chân cấp lắp vòi vào chậu rửa thông qua lỗ khoét có sẵn trên chậu. 
  • Bước 4: Tiến hành lắp tấm đệm định vị và đệm cao su vào chân vòi. 
  • Bước 5: Xoáy đai ốc vào bu lông định vị vào, sau đó siết thật chặt thân vòi lên chậu. 
  • Bước 6: Lắp dây cấp nước nóng, dây cấp nước lạnh vào đường cấp nước của vòi nước. 
  • Bước 7: Kiểm tra đường nước vào vòi sau khi mở van xem nước có chảy trơn tru không. Nếu ống nước bị rò rỉ bạn hãy tìm cách khắc phục ngay. 
Lắp đặt vòi rửa bát dây rút cực đơn giản chỉ trong vài phút 
Lắp đặt vòi rửa bát dây rút cực đơn giản chỉ trong vài phút

Những điều cần lưu ý khi sử dụng vòi rửa bát dây rút 

  • Không đổ bã trà hoặc hóa chất tẩy rửa có tính axit mạnh vào bồn rửa. 
  • Không được xoay tròn, bẻ vòi rửa bát lên trên hoặc xuống dưới để tránh gãy trục vòi và gây rò rỉ nước. Vòi chỉ được xoay từ trái sang phải ở độ mở cho phép và ngược lại. 
  • Thường xuyên tháo cốc đựng rác trong bồn để vệ sinh sạch sẽ, tránh tình trạng tắc nghẽn ống nước. 
  • Nếu thấy nước chảy yếu bạn nên kiểm tra lại hệ thống cấp nước hoặc xem đáy chậu có bị cong hay hệ thống van nước có bị lỏng không. Bạn có thể tháo bộ lọc vòi ra xem có cặn bám gì khiến nước chảy yếu không. 
  • Lựa chọn mua sản phẩm chất lượng tại những địa chỉ uy tín. Tránh tình trạng mua rẻ, chất lượng kém khiến ống nước dễ gãy, ố vàng. 
Vệ sinh thường xuyên để tránh tình trạng tắc nghẽn đường ống nước 
Vệ sinh thường xuyên để tránh tình trạng tắc nghẽn đường ống nước

Seajong – Địa chỉ cung cấp vòi rửa bát dây rút chất lượng hàng đầu

Seajong là một thương hiệu uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp vòi rửa bát dây rút cũng như các thiết bị vệ sinh, nhà tắm, thiết bị nhà bếp,…Với phương châm “mang đến sự tiện ích và an toàn cho người dùng”, Seajong luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Tất cả các sản phẩm của Seajong đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo độ bền cao và khả năng chống gỉ sét tốt, giúp cho việc sử dụng vòi rửa bát dây rút của Seajong luôn êm ái và tiện lợi.

Seajong địa chỉ cung cấp vòi rửa bát dây rút uy tín hàng đầu 
Seajong địa chỉ cung cấp vòi rửa bát dây rút uy tín hàng đầu

Đến với Seajong, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín và tận tâm từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Chúng tôi luôn mong muốn đem lại sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối cho mỗi khách hàng khi chọn lựa sản phẩm của mình.

Không chỉ có chất lượng tốt, Seajong còn luôn đặt tiêu chí phục vụ khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến và đề xuất của khách hàng để không ngừng cải tiến và hoàn thiện dịch vụ của mình. Mỗi sản phẩm mà Seajong mang đến cho khách hàng luôn đáp ứng được đúng nhu cầu, đồng thời đem lại sự tiện lợi và thoải mái khi sử dụng.

Lời kết 

Trong bài viết trên, Seajong đã hướng dẫn lắp đặt vòi rửa bát dây rút một cách đơn giản tại nhà. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, các bạn đã có thêm kiến thức và kỹ năng để tự lắp đặt vòi rửa bát dây rút cho gia đình của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ để mua vòi rửa bát uy tín, chất lượng thì Seajong chính là sự lựa chọn đáng tin cậy. Với đa dạng mẫu mã, giá cả phải chăng, sản phẩm của Seajong sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

Thông tin liên hệ

  • Showroom: Số 99 ngõ 2 Phan Bá Vành, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 1900.633.862
  • Website: https://seajong.com/
Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x