Trang chủ / Tin tức / Hướng dẫn cách lắp sen cây vuông tại nhà tiết kiệm nhất

Hướng dẫn cách lắp sen cây vuông tại nhà tiết kiệm nhất

Hiện nay sen cây vuông là sản phẩm được nhiều gia đình sử dụng cho không gian nhà tắm của mình. Thế nhưng, để biết được cách lắp sen cây vuông đúng cách bạn cần hiểu rõ cấu tạo và chi tiết cũng như các bước thực hiện cụ thể. Sau đây Seajong hướng dẫn bạn cách lắp tại nhà đúng cách mà không tốn kém chi phí gọi thợ.

Cấu tạo của sen cây vuông

Sen cây vuông là một loại thiết bị vệ sinh được sử dụng trong không gian phòng tắm với lối thiết theo phong cách hiện đại và sang trọng. Trước khi tìm hiểu về các bước và cách lắp sen cây vuông, chúng ta cần biết rõ những bộ phận chính sau đây:

  • Củ sen: Là phần kết nối giữa ống dẫn nước và thân sen, hoạt động với chức năng điều chỉnh và căn bằng nhiệt độ và áp lực nước theo điều khiển của người sử dụng.
  • Thân sen: Là phần chứa nước của 3 bộ phận: Bát sen, tay sen và vòi xịt, vòi xả vào chậu.
  • Bát sen: Bộ phận phun nước với các tia nước trên đỉnh của sen cây, người dùng có thể điều chỉnh và xoay theo hướng mình mong muốn.
  • Tay sen: Là một bộ phận phun nước nhỏ nằm phía dưới thân sen có chức năng cung cấp nước tắm cho các bộ phận khác của cơ thể tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.
Cấu tạo đầy đủ của sen cây vuông
Cấu tạo đầy đủ của sen cây vuông

Ngoài những bộ phận chính trên thì để lắp được một sen cây hoàn chỉnh cần có thêm các bộ phận khác như dây sen, chân sen, rút sen, vòi rửa, vòi xịt, chụp chân sen. Vì thế trước khi lắp đặt chúng ta cần chuẩn bị và kiểm tra đầy đủ hết tất cả các bộ phận liên quan.

Chuẩn bị các dụng cụ và bộ phận trước cách lắp sen cây vuông

Một công đoạn không thể thiếu trong quá trình lắp đặt sen cây vuông là cần chuẩn bị và kiểm tra đầy đủ các bộ phận cho quá trình lắp được diễn ra thuận lợi và chính xác. Sau đây là tất cả các dụng cụ và bộ phận bạn cần có:

  • Bộ sen cây vuông với các chi tiết đi kèm.
  • Băng keo non để kết dính nối các bộ phận ăn khớp với nhau không bị hở.
  • Cờ lê và mỏ lết
  • Khoan cúng kích cỡ của các mũi khoan phù hợp.
  • Vít và nở khi bắn vào tường.
  • Thước đo rõ nét.
  • Bút chì dùng để đánh dấu các vị trí khoan và lắp đặt.
  • Máy cắt tường phòng trong trường hợp cần đến.
  • Xi măng và sơn để sửa lại tường sau khi hoàn thiện cách lắp sen cây vuông.
Trước khi lắp đặt cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và bộ phận của sen cây vuông
Trước khi lắp đặt cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và bộ phận của sen cây vuông

Hướng dẫn cách lắp sen cây vuông đúng cách

Để quá trình lắp đặt diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và chính xác, bạn cần đo đạc và khảo sát kỹ lưỡng từng chi tiết và vị trí cần lắp đặt, lên phương án xử lý cho những trường hợp phát sinh có thể xảy ra do lắp sai kỹ thuật. Các đầu bịt và ống chờ nước nóng/ lạnh đảm bảo được mở sẵn.

Các khóa nước cần được khóa thật chặt để trong quá trình lắp đặt không có hiện tượng rò rỉ nước. Sau đó tiến hành cách lắp sen cây vuông theo đúng các bước sau đây:

Bước 1: Lắp chân sen và củ sen

  • Chúng ta sử dụng chân sen và củ sen đặt vào đầu chờ sẵn rối canh thước thủy so cho vừa vặn và dùng bút chì đánh dấu vòng ren. Sau đó điều chỉnh và cắt sửa chân sen, cắt chụp chân sen sao cho trùng khớp với củ sen. Tiếp đến, đo khoảng cách giữa hai ống cung cấp nguồn nước ở phía bên trên tường, đo khoảng cách phù hợp giữa hai chân sen là 150m.
  • Sử dụng băng dính để quấn vào vị trí của hai chân sen. Sau đó lắp hai chân sen vào hai ống cấp nước trên tường vừa được đo xong rồi sử dụng cờ lê để vặn chặt vị trí này lại. Tại đây bạn tiến hành lắp gioăng cao su vào hai đầu củ sen để cố định chặt chúng lại. Tiếp đến, sử dụng cờ lê hoặc mỏ lết để làm chặt củ sen vào chân sen.
Lắp đặt củ sen và chân sen đúng cách theo hướng dẫn
Lắp đặt củ sen và chân sen đúng cách theo hướng dẫn

Bước 2: Lắp thân sen – cách lắp sen cây vuông

  • Bước tiếp theo trong cách lắp sen cây vuông là lắp thân sen. Chúng ta sử dụng cao su và hai đai ốc ở trên thân sen . Khi đó, tiến hành lắp thân sen vào hai chân sen sao cho ăn khớp với nhau, sử dụng dụng cụ cờ lê hoặc mỏ lết để làm chặt vị trí này. Xác định vị trí, dùng bút chì đánh dấu vào các điểm cần khoan cho quá trình lắp thân sen.
  • Từ các vị trí đã được đánh dấu sẵn ở trên, bạn bắt đầu sử dụng máy khoan để khoan tường rồi lắp các chốt cố định để giữ cần sen ở tường. Sau đó, lắp cần sen vào thân sen xoay sao cho có độ vừa vặn rồi siết chặt lại bằng ốc vít.
Quy trình lắp thân sen đúng cách cực đơn giản
Quy trình lắp thân sen đúng cách cực đơn giản

Bước 3: Lắp bát sen và tay sen – cách lắp sen cây vuông

Bước cuối cùng để lắp được bộ sen tắm phù hợp trong cách lắp sen cây vuông để có thể sử dụng được là lắp hai bộ phận còn lại: Bát sen và tay sen.

  • Sử dụng vít để siết chặt bát sen vào đầu của cần sen. Sau đó, lắp bộ phận tay sen vào đầu của tay sen và sử dụng cờ lê hoặc mỏ lết cố định vị trí này lại.
  • Tiếp đến lắp giá dùng để treo sen cầm tay vào tường sao cho phù hợp với chiều dài của dây sen và vị trí với của những người dùng. Gắn bát sen vào ống dẫn nước và siết thật chặt bằng ốc vít  để không bị rò rỉ nước trong quá trình sử dụng.
 Cách lắp sen cây vuông theo hướng dẫn nhanh chóng và chính xác
Cách lắp sen cây vuông theo hướng dẫn nhanh chóng và chính xác

Những lưu ý trong cách lắp sen cây vuông

Để quá trình lắp sen cây vuông đảm bảo an toàn và sử dụng tốt bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Bạn nên đo trước diện tích không gian phòng tắm để lựa chọn kích cỡ của bộ sen phù hợp. Để đảm bảo chất lượng và độ bền lâu dài của sản phẩm bạn cũng nên chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín để mua và lắp đặt.
  • Nhà tắm là nơi có diện tích khiêm tốn trong căn nhà của bạn, chính vì thế bạn cần lựa chọn vị trí lắp đặt sao cho thuận tiện và phù hợp nhất. Thông thường vòi sen sẽ được lắp ở giữa phòng tắm để tránh xa các thiết bị điện như bóng đèn, đèn sưởi…
  • Lựa chọn chiều cao của vòi tắm sao cho phù hợp với phần lớn các thành viên trong gia đình, để mọi người đều có thể sử dụng dễ dàng hơn.
  • Vòi sen tắm vuông là thiết bị nhà tắm được nhiều người lựa chọn bởi thiết kế hiện đại, tiện lợi mang đến không gian phòng tắm sang trọng và thẩm mỹ cao. Để lắp được vòi tắm đúng và an toàn bạn cần phải học và biết cách lắp sen cây vuông theo đúng quy trình và đầy đủ các bước.
  • Nếu trong quá trình lắp đặt bạn thấy quá khó khăn và ko thể tự thực hiện được thì không nên cố sửa chữa và làm đi làm lại nhiều lần. Điều này, vừa làm tốn thời gian của bạn, và cũng có thể làm hỏng hóc đi các bộ phận nhỏ liên quan. Vì vậy, bạn có thể nhờ thợ có chuyên môn giúp mình lắp đặt.
Cây sen vuông được lắp hoàn thiện và đưa vào sử dụng 
Cây sen vuông được lắp hoàn thiện và đưa vào sử dụng

Trên đây là hướng dẫn cách lắp sen cây vuông mà Seajong muốn được chia sẻ đến tất cả chúng ta. Hy vọng, với những thông tin hữu ích này, sẽ giúp bạn có thể tự lắp đặt cây sen tắm của mình chính xác mà không cần gọi thợ. Nếu vẫn còn những thắc mắc và những kỹ thuật kinh nghiệm cần hỏi, hãy liên hệ chúng tôi được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. Chúc bạn có ngày mới vui vẻ và hạnh phúc!

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x