Trang chủ / Tin tức / Hướng dẫn cách lắp vòi hoa sen nhựa đúng cách

Hướng dẫn cách lắp vòi hoa sen nhựa đúng cách

Bạn đang muốn thay vòi hoa sen mới cho phòng tắm của mình nhưng chưa biết thay như thế nào, mất thời gian bao lâu. Hãy để Seajong hướng dẫn bạn cách lắp vòi hoa sen nhựa mà không cần gọi thợ. Chúng ta theo dõi bài viết sau để biết thêm chi tiết hơn và thực hiện đơn giản.

Vòi hoa sen nhựa là gì?

Vòi hoa sen nhựa là một thiết bị trong nhà tắm được làm từ chất liệu nhựa PVC, ABS . Vòi hoa sen được làm từ những chất liệu nhựa này có độ bền cao và mang tính linh hoạt trong nhu cầu sử dụng của người dùng. Vòi hoa sen nhựa được các nhà sản xuất thiết kế với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được cho mình một thiết bị phù hợp với nhà tắm. Bên cạnh đó, vòi hoa sen nhựa giúp người dùng dễ dàng vệ sinh, có khả năng chịu được áp lực nước cao và khả năng chống ăn mòn sau thời gian sử dụng. Với sự tiện lợi, dễ sử dụng và giá thành hợp lý, sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều hộ gia đình và các công trình xây dựng.

Vòi tắm hoa sen nhựa là sản phẩm đang được nhiều người sử dụng
Vòi tắm hoa sen nhựa là sản phẩm đang được nhiều người sử dụng

Cấu tạo của vòi hoa sen nhựa

Vòi hoa sen nhựa là thiết bị nhà tắm được nhiều gia đình sử dụng tạo cảm giác sảng khoái và thư giãn như đang được tắm dưới mưa. Sản phẩm có cấu tạo từ các bộ phận có thể tách rời được như sau:

  • Tay vòi: Là phần khi sử dụng chúng ta có thể cầm nắm để điều chỉnh các hướng đi của nước theo đúng nhu cầu của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ và tần suất phun nước từ bộ phận này.
  • Thân vòi: Đây chính là bộ phận chính của vòi hoa sen, chính là nơi mà nước được điều chỉnh và truyền đến đầu phun. 
  • Đầu phun: Là phộ phận nước được phun ra với lối thiết kế có các lỗ nhỏ thành các tia nước phun ra tạo cảm giác mềm lại và dễ chịu như đang được massage.
  • Van điều khiển: Van điều khiển được thiết kế theo nhiều mẫu khác nhau. Một số mẫu có kèm theo chế độ điều khiển nhiệt độ và chế độ phun nước.  Đây là bộ phận giúp người dùng điều chỉnh được mức nước nóng và lạnh theo đúng nhu cầu của mình.
Vòi hoa sen nhựa được lắp đặt đầy đủ từ nhiều bộ phận nhỏ tạo nên
Vòi hoa sen nhựa được lắp đặt đầy đủ từ nhiều bộ phận nhỏ tạo nên

Chuẩn bị các dụng cụ và bộ phận cho cách lắp vòi hoa sen nhựa

Để quá trình lắp vòi hoa sen nhựa được diễn ra thuận lợi và có thể sử dụng được ngay, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và các bộ phận trước khi bắt đầu vào quy trình lắp ráp:

  • Một bộ vòi hoa sen nhựa mới đầy đủ các bộ phận từ nhà sản xuất.
  • Cờ lê và mỏ lên để siết chặt và cố định các vị trí cần thiết.
  • Máy khoan tường và các mũi khoan thích hợp.
  • Bút dùng để đánh dấu.
  • Băng tan 
  • Xi măng để trát lại những vị trí đục và khoan tường ( nếu có).
Trước khi lắp vòi tắm hoa sen cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và các bộ phận
Trước khi lắp vòi tắm hoa sen cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và các bộ phận

Hướng dẫn cách lắp vòi hoa sen nhựa

Bạn không cần gọi thợ và vẫn có thể tự lắp tại nhà, Seajong hướng dẫn bạn cách lắp vòi hoa sen nhựa chi tiết theo các bước đầy đủ sau đây:

Bước 1: Ngắt hết kết nối điện và nguồn nước

Để quá trình lắp đặt diễn ra an toàn và đảm bảo, trước hết bạn cần tắt hết các kết nối nguồn điện và nguồn nước.

Bước 2: Tháo bỏ bộ vòi cũ để thay thế nếu có

Bạn tháo và gỡ bỏ vòi tắm cũ để có không gian lắp vòi tắm mới

Bước 3: Chuẩn bị ống nước

Bạn tiến hành đo và kiểm tra xem chiều dài và kích thước của ống nước mới có lắp vừa được với vòi sen nhựa mới hay không.

Nếu bị dài quá, chúng ta sử dụng lưỡi cắt để cắt bớt phần thừa và đo sao cho vừa vặn với chiều dài của ống nước.

Bước 4: Lắp ống nước và vòi hoa sen

Để tạo độ chắc, bạn hãy sử dụng băng dính chuyên dụng để quấn quanh đầu ống nước sao cho thật kín và chặt. Sau đó, giữ chặt vị trí đầu vòi hoa sen, tiếp đến dùng tua vít để xoay và vặn chặt ống nước vào vì thật cố định sao cho nước không được rò rỉ ra ngoài khi sử dụng.

Cách lắp ống nước vào vòi hoa sen nhựa đúng cách
Cách lắp ống nước vào vòi hoa sen nhựa đúng cách

Bước 5: Lắp vòi hoa sen vào tường nhà tắm – cách lắp vòi hoa sen nhựa

  • Xác định vị trí phù hợp với chiều cao và nhu cầu sử dụng của người dùng để lắp vòi sen vào tường hoặc lên trần nhà tắm.
  • Sử dụng máy khoan để khoan các lỗ cần sử dụng đến vít cố định vị trí giá đỡ và treo vòi hoa sen.
  • Lưu ý trong cách lắp vòi hoa sen nhựa là khi khoan tường bạn nên kiểm tra trước vị trí bên trong tường để tránh làm hỏng các đường dây điện và đường ống nước chìm phía bên trong.

Bước 6: Gắn vòi tắm vào tường

Để đảm bảo vòi tắm hoa sen không bị rơi rớt và chắc chắn trong quá trình sử dụng. Bạn sử dụng thêm các ốc vít để gắn vòi vào tường cố định sao cho được đảm bảo.

Bước 7: Kiểm tra và hoàn thiện cách lắp vòi hoa sen nhựa

  • Sau khi hoàn thành các bước lắp đặt theo đúng thứ tự trên. Trước khi hoàn thành và đưa sản phẩm vào sử dụng bạn cần mở van nước xem có còn bị rò rỉ ở đoạn nào nữa hay không. Nếu vẫn còn rò rỉ nước, dù là một vài giọt rất ít bạn cũng cần kiểm tra và vặn lại thật chặt cho đến khi không còn một chút nước nào bị rỉ ra ngoài. 
  • Kiểm tra lại các vị trí của vòi tắm sau khi lắp đặt xem có vừa vặn và đúng với nhu cầu hay chưa, đảm bảo không gây khó khăn gì cho bạn trong quá trình sử dụng.
Một bộ vòi tắm hoa sen nhựa đầy đủ các bộ phận lắp ghép
Một bộ vòi tắm hoa sen nhựa đầy đủ các bộ phận lắp ghép

Những lưu trong cách lắp vòi hoa sen nhựa

Trên đây là quy trình và cách lắp vòi hoa sen nhựa nhanh chóng tại nhà. Để lắp được suôn sẻ sẻ và thuận lợi bạn cần chú ý đến các yếu tố sau đây:

  • Chọn vòi sen phù hợp: Để tăng tính thẩm mỹ và sự phù hợp khi sử dụng, bạn cần chọn những loại vòi hoa sen nhựa có thiết kế và kích cỡ phù hợp với không gian nhà tắm của mình. Nếu bạn không chắc chắn về điều này, có thể tham khảo thêm từ các cơ sở bán sản phẩm họ sẽ tư vấn giúp bạn.
  • Vệ sinh sạch sẽ đường ống dẫn nước: Trước khi lắp đặt và thay mới vòi tắm hoa sen, bạn hãy kiểm tra xem đường ống dẫn nước có bị tắc nghẽn và vướng mắc gì không. Nếu có vấn đề hãy vệ sinh và đảm bảo đường ống dẫn nước được thông thoáng trước khi lắp.
  • Đúng quy trình và kỹ thuật lắp đặt: Cách lắp đặt vòi hoa sen nhựa đúng cách trước hết bạn cần đảm chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng và bảo hộ, đảm bảo có đầy đủ kỹ năng và kiến thức rồi mới thực hiện. Nếu vẫn không tự tin bạn có thể nhận thêm sự tư vấn từ người có kinh nghiệm và chuyên môn.
  • Đánh giá đúng vị trí lắp đặt: Để thuận tiện cho quá trình sử dụng, bạn cần chọn đúng vị trí lắp đặt vòi hoa sen đúng và hợp lý.
  • Sau khi lắp đặt xong hãy kiểm tra lại, đảm bảo vòi tắm được hoạt động đúng cách và không bị rò rỉ nước ra ngoài.

Trên đây là cách lắp vòi hoa sen nhựa được Seajong hướng dẫn chi tiết qua từng bước. Với những chia sẻ này, có thể sẽ giúp bạn tự lắp được cho nhà tắm của mình mà không cần gọi thợ. Nếu bạn vẫn chưa tự tin hãy liên hệ chúng tôi để nhận được sự tư vấn và giúp đỡ nhanh chóng và kịp thời.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x