Trang chủ / Tin tức / 6 Bước Cách Lắp Bồn Cầu Cho Bé Siêu Đơn Giản Không Cần Thợ

6 Bước Cách Lắp Bồn Cầu Cho Bé Siêu Đơn Giản Không Cần Thợ

Lắp bồn cầu cho bé là việc cần phải làm nếu như nhà bạn có con nhỏ. Việc lắp bồn cầu cho bé tưởng chừng đơn giản nhưng lại không hề dễ chút nào. Xem ngay chia sẻ của chúng tôi dưới đây để biết cách lắp bồn cầu cho bé chuẩn kỹ thuật mà không cần đến thợ.

Vì sao cần lắp bồn cầu cho bé?

Khi con nhà bạn chuyển từ việc sử dụng tã, bỉm sang sử dụng bồn cầu thì việc lắp 1 chiếc bồn cầu cho con là cần thiết. Bồn cầu cho bé sẽ giúp hỗ trợ cho bé tự tập đi vệ sinh mà không cần cha mẹ phải giữ như ngồi bồn cầu của người lớn.

Cần lắp bồn cầu cho bé để bé làm quen với việc tự đi vệ sinh
Cần lắp bồn cầu cho bé để bé làm quen với việc tự đi vệ sinh

Bồn cầu dành cho bé với bệ ngồi thu nhỏ đã được nghiên cứu và sản xuất phù hợp với bé. Kích thước nhỏ nhắn, ngồn vừa vặn sẽ phù hợp để tạo ra một trải nghiệm an toàn và thoái mái, bé ngồi sẽ không bị hụt hay bị lọt vào bồn cầu. Cách lắp bồn cầu cho bé không quá khó, để lắp bồn cầu chuẩn thì bạn hãy xem ngay hướng dẫn của chúng tôi.

Hướng dẫn cách lắp bồn cầu cho bé

Về cơ bản thì cách lắp bồn cầu cho bé cũng giống như lắp bồn cầu thông thường. Có điều bồn cầu cho bé thì kích thước nhỏ hơn, bồn cầu cho bé được sử dụng rất phổ biến ở các trường mầm non. Để lắp bồn cầu cho bé bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1 – chuẩn bị công cụ, dụng cụ lắp đặt

Chuẩn bị các dụng cụ để lắp bồn cầu
Chuẩn bị các dụng cụ để lắp bồn cầu

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như tua vít, cờ lê, thước dây, vữa, băng tan, livo, máy khoan kìm,…..

Bước 2 – cách lắp bồn cầu cho bé xác định vị trí cần lắp đặt

Xác định vị trí cần lắp đặt bồn cầu và làm sạch nền sàn.

Bước 3 – xác định tâm xả nước và lắp đường ống nước

Xác định tâm xả nước và lắp đường ống thoát nước
Xác định tâm xả nước và lắp đường ống thoát nước

Tiếp theo hãy xác định tâm xả và lắp đường ống thoát nước. Cần lưu ý rằng sau khi lắp ống nước thải thì bạn hãy cắt ống sao cho cao hơn mặt sàn từ 5-7mm.

Bước 4 – lắp nối sàn bồn cầu cho bé với ống nước thải

Lắp nối sàn bồn cầu với ống nước thải
Lắp nối sàn bồn cầu với ống nước thải

Tiếp đến bạn hãy tiến hành lắp nồi sàn bồn cầu vào với ống nước thải. Bạn hãy ướm vị trí khong vít sao cho phù hợp giữa bích nối và ống nước thải rồi dùng bút để đánh dấu lại.

Tiếp theo thì bạn hãy dùng khoan để khoan lỗ vít vào chỗ đánh dấu, đóng vít mở. Rồi hãy bơm silicon vào xung quanh phần ống nước thải. Và bạn hãy đặt bích nối vào ống thải và vặn chặt ốc nối sàn để cố định bộ phận này.

Bước 5 – Cố định bồn cầu cho bé với bích nối

Cố định bồn cầu vào với bích nối
Cố định bồn cầu vào với bích nối

Bước thứ 5 của cách lắp bồn cầu cho bé chuẩn kỹ thuật là lắp bồn cầu và cố định nó. Bạn hãy di chuyển bồn cầu vào vị trí cần lắp bồn cầu sao cho thật khít với bích nối đã được cố định ở trên sàn. 

Tiếp đó bạn hãy xác định vị trí cần khoan, lấy bồn cầu ra rồi khoan bắt ốc vít, bắt vít lại để cố định bồn cầu. Tiếp đó hãy đặt lại bồn cầu vào vị trí đã bắt vít rồi siết chặt ốc cố định ở trên bồn cầu. 

Sau khi đã cố định bồn cầu bằng ốc thì bạn dùng xi măng hoặc silicon để gắn chặt đố định bồn cầu. Và rồi hãy gắn ống xả thật chật.

Bước 6 – Đặt két nước lên bồn cầu cho bé

Đặt két nước lên bồn cầu
Đặt két nước lên bồn cầu

Tiếp đến bạn di chuyển két nước tới vị trí đã được thiết kế từ trước tại bồn cầu. Cần đảm bảo rằng két nước đã được lắp đặt vào đúng vị trí. Rồi hãy đưa bu long xuyên qua két, siết nhẹ bu long để cố định. Nhưng chú ý rằng không nên siết quá mạnh để tránh hiện tượng bị rạn, nứt ở phần sứ bao ngoài bồn cầu.

Bước 7 – lắp nắp bồn cầu cho bé

Lắp nắp đậy vào bồn cầu
Lắp nắp đậy vào bồn cầu

Bước 7 của cách lắp bồn cầu cho bé là bạn hãy lắp nắp của bồn cầu. Hãy đưa nắp bồn cầu đến đúng vị trí lắp đặt đã được thiết kế sẵn. Tiếp theo hãy tiến hành lắp ủng cao si với bắt nắp ngồi. Bạn dùng tua vidt để siết chặt ốc nắp ngồi và cố định bộ phận này. 

Bước 8 – chỉnh lại vị trí dây nối bồn cầu cho bé

Căn chỉnh vị trí nối bồn cầu với nguồn cấp nước
Căn chỉnh vị trí nối bồn cầu với nguồn cấp nước

Cuối cùng, bạn hãy căn chỉnh lại vị trí dây nối bồn cầu với nguồn cấp nước. Tiếp đến thì bạn hãy mở khóa nước, quan sát xem nước đã vào két theo đúng mong muốn của bạn hay chưa. Hãy dùng thêm băng tan để hạn chế tình trạng rò rỉ nước về sau này. 

Cách lắp bồn cầu thu nhỏ cho bé

Trường hợp gia đình bạn muốn tiết kiệm chi phí thì cách lắp bồn cầu cho bé tốt nhất là sử dụng bồn cầu thu nhỏ. 

Hướng dẫn lắp bồn cầu thu nhỏ hình con ếch cho bé

Đối với loại bồn cầu thu nhỏ này thì dễ lắp hơn hơn. Bồn cầu thu nhỏ hình con ếch khi mua về là đã có đủ các mấu và vít. Bạn hãy làm theo hướng dẫn sau đây:

  • Đầu tiên thì bạn hãy lắp lắp các mấu vào với bệ bồn cầu thu nho của bé.
Lắp các mấu vào đế bệ bồn cầu hình con ếch
Lắp các mấu vào đế bệ bồn cầu hình con ếch
Mỗi bệ bồn cầu thu nhỏ hình con ếch đều có 4 mấu
Mỗi bệ bồn cầu thu nhỏ hình con ếch đều có 4 mấu
  • Đặt bệ ngồi vào bồn cầu mỗi khi bé sử dụng.
Đặt bệ bồn cầu lên bồn cầu khi bé sử dụng
Đặt bệ bồn cầu lên bồn cầu khi bé sử dụng

Bồn cầu thu nhỏ hình con ếch có thể tháo ra và đặt vào mỗi lần bé sử dụng, vì thế giúp bé có thể dùng chung bồn cầu với gia đình mà không cần phải lắp thêm bồn cầu nhỏ dành riêng cho bé.

Hướng dẫn lắp ghế bồn cầu cho bé

Ghế bồn cầu có bậc thang là lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh khi gia đình có con nhỏ. Loại ghế bồn cầu này phù hợp với mọi lứa tuổi của bé, giúp bé cảm thấy tự tin hơn khi ngồi bồn cầu. Không chỉ thế còn có thể gấp gọn sau mỗi lần bé đi vệ sinh. Cách lắp bồn cầu cho bé cũng đơn giản.

  • Đầu tiên hãy nối bệ lót với chân bậc thang, cố định chúng với nhau bằng ốc vít.
Nối bệ lót với chân bậc thang
Nối bệ lót với chân bậc thang
Cố định lại bằng ốc vít
Cố định lại bằng ốc vít
  • Tiếp theo thì lắp chân bậc thang 
Lắp chân bậc thang
Lắp chân bậc thang
Đảm bảo khớp nối của 2 bậc thang phải song song với nhau
Đảm bảo khớp nối của 2 bậc thang phải song song với nhau
Bồn cầu bậc thang thiết kế phù hợp với trẻ ở mọi độ tuổi
Bồn cầu bậc thang thiết kế phù hợp với trẻ ở mọi độ tuổi

Những điều cần lưu ý khi lắp đặt và bảo trì bồn cầu thông minh cho bé

Cách lắp bồn cầu cho bé không quá phức tạp. Nhưng trong lúc lắp bồn cầu cho bé, bạn cần lưu ý tới các vấn đề sau đây:

Hãy lựa chọn loại bồn cầu phù hợp cho bé

Lời khuyên tốt nhất dành cho bố mẹ là nên tìm hiểu kỹ về các loại bồn cầu dành bé. Hãy chọn loại bồn cầu có kích thước phù hợp với thể hình của bé. Bên cạnh đó thì bố mẹ nên chọn loại bồn cầu thông minh. Các tính năng của bồn cầu thông minh Seajong mang đến nhiều tiện ích cho cả bé và gia đình.

Lắp đặt chính xác

Khi lắp đặt bồn cầu cho bé, bố mẹ nên lắp đặt tho đúng hướng dẫn cách lắp bồn cầu cho bé. Hãy sử dụng các công cụ, vật liệu chuẩn chất lượng nhằm đảm bảo sự an toàn và độ bền của bồn cầu. 

Nên chọn bồn cầu thông minh cho bé
Nên chọn bồn cầu thông minh cho bé

Khi bạn mua bồn cầu thông minh Seajong, công ty sẽ có đội ngũ nhân viên kỹ thuật tiến hành lắp đặt và hướng dẫn bạn cách sử dụng bồn cầu thông mình. 

Bảo trì bồn cầu theo định kỳ

Bảo trì bồn cầu cho bé thường xuyên theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo bồn cầu hoạt động tốt, tránh được các sự cố không mong muốn.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn biết cách lắp bồn cầu cho bé chi tiết, chuẩn kỹ thuật. Dù vậy, thì khi mua bồn cầu về thì bạn nên tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đối với Seajong, khi bạn quyết định mua bồn cầu của đơn vị. Thì đơn vị sẽ có nhân viên kỹ thuật hướng dẫn tận tình khi bạn cần được hỗ trợ.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x