Trang chủ / Tin tức / 6 Cách Xử Lý Bồn Cầu Bị Tắc Không Thoát Được Nước

6 Cách Xử Lý Bồn Cầu Bị Tắc Không Thoát Được Nước

Bồn cầu bị tắc không thoát được nước gây ra những phiền toái nhất định cho sinh hoạt ngày thường. Không những thế nó còn khiến cho chất thải bị đọng lại gây mùi hôi thối, khó chịu. Vậy thì nguyên nhân nào khiến cho bồn cầu tắc nước và cách xử lý thế nào? Mời các bạn hãy theo dõi ngay trong bài viết của chúng tôi.

Nguyên nhân khiến bồn cầu bị tắc không thoát được nước

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bồn cầu nhà bạn bị tắc không thoát được nước. 

Do tắc giấy vệ sinh

Bồn cầu bị tắc nước do giấy vệ sinh
Bồn cầu bị tắc nước do giấy vệ sinh

Tắc giấy vệ sinh chính là nguyên nhân phổ biến nhất khiến bồn cầu bị tắc giấy không thoát nước được. Giấy vệ sinh được thiết kế rất dễ phân hủy. Tuy nhiên, nếu như bạn sử dụng nhiều trong một lần thì sẽ khiến cho nó tạo thành một cục to tích tụ lại. Do vậy đã làm cản trở sự lưu thông của nước làm cho nước không thoát được.

Do dị vật vướng trong bồn cầu

Đôi khi trong quá trình sử dụng bồn cầu, bạn vô tình đánh rơi đồ dùng, vật dụng xuống bồn cầu. Điều này đã khiến cho bồn cầu bị nghẹt đồ chơi hoặc vật cứng gây tình trạng tắc nước không thoát được. 

Ống thông hơi bồn cầu bị tắc

Hệ thống thông hơi của bồn cầu bị tắc là một trong những nguyên nhân khiến cho bồn cầu bị tắc không rút nước. Khi ống thông hơi bị tắc sẽ khiến cho không khí không thoát ra được mà lưu lại trong hệ thống thoát nước. Vì thế mà nước bồn cầu sẽ xuống chậm hơn. Thậm chí khi lượng khí nhiều còn khiến cho nước không trôi xuống được. 

Tắc nước bồn cầu do hầm cầu quá đầy

Hầm cầu quá đầy sẽ khiến cho khả năng phân hủy chất thải bị giảm. Điều này đã khiến cho bồn cầu tắc không rút nước. 

Do lắp bồn cầu sai kỹ thuật

Lắp bồn cầu sai kỹ thuật cũng là nguyên nhân khiến cho nước xả bồn cầu bị tắc. Việc lắp sai kỹ thuật sẽ gây ra những cản trở cho tốc độ của dòng xoáy. Bên cạnh đó thì nếu như thiết kế hầm cầu quá cao so với đường ống nước thải cũng sẽ khiến cho bồn cầu tắc thoát nước chậm. 

Cách xử lý bồn cầu tắc không thoát nước được

Bồn cầu bị tắc không thoát được nước do nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc này khiến cho bạn gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng này. Và dưới đây là cách xử lý nước xả bồn cầu bị tắc hiệu quả:

Xử lý bồn cầu tắc không thoát được nước bằng băng dính

Sử dụng băng dính là phương pháp luôn mang đến sự bất ngờ trong việc xử lý bồn cầu tắc không thoát được nước bằng băng dính.

Dùng băng dính để xử lý bồn cầu bị tắc nước
Dùng băng dính để xử lý bồn cầu bị tắc nước
  • Bước 1: Chuẩn bị một cuôn băng dính bản lớn.
  • Bước 2: Lau khô hết nước đọng ở trên bồn cầu và dùng băng dính dán kín hoàn toàn bề mặt bồn cầu.
  • Bước 3: Nhấn xả nước liên tục cho đến khi thấy phần băng dính phòng lên. Lúc này, bạn hãy dùng lực ấn mạnh trên bề mặt băng dính để tạo thành áp lực lớn nhàm đẩy trôi chất thải xuống hầm chứa.
  • Bước 4: Tháo băng dính ra và vệ sinh lại bồn cầu và nhà vệ sinh bằng nước tẩy rửa chuyên dụng.

Xử lý bồn cầu tắc nước bằng đá viên

Dùng đá viên để xử lý tắc nước bồn cầu
Dùng đá viên để xử lý tắc nước bồn cầu

Đá viên lạnh cũng là một trợ thủ đắc lực giúp chúng ta giải quyết tình trạng bồn cầu bị tắc không rút nước rất hiệu quả. Bạn hãy chuẩn bị khoảng 1 đến 1,5kg đá viên, sau đó đổ trực tiếp xuống bồn cầu và nhấn xả nước. Lúc này, nước sẽ cuốn trôi đá viên xuống đường ống nước, tạo lực ma sát với đường ống. Đồng thời cuốn trôi theo chất thải.

Xử lý bồn cầu tắc không thoát nước bằng giấm và baking soda

Giấm và baking soda là nguyên liệu vô cùng quen thuộc và thường được chọn làm chất rửa và thông tắc rất hiệu quả. Và đây cũng được chọn là một trong những cách xử lý bồn cầu bị tắc không thoát được nước không nên bỏ qua.

Sử dụng baking soda và giấm xử lý bồn cầu tắc nước
Sử dụng baking soda và giấm xử lý bồn cầu tắc nước
  • Bước 1: Hãy đổ một ít nước sôi vào trong bồn cầu. 
  • Bước 2: Trộn đều baking soda cùng với giấm theo tỷ lệ 2:1 rồi đổ trực tiếp vào bồ cầu rồi đợi trong khoảng 15 đến 30 phút.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn nhấn xả nước để tạo ra lực mạnh đẩy hết chất thải gay tắc nghẽn ra bên ngoài. 

Cách xử lý bồn cầu tắc thoát nước chậm bằng pittong cao su

Pittong cao su là một trong những công cụ hàng đầu được sử dụng trong tình trạng tắc nghẽn bồn cầu. Trường hợp bồn cầu tắc thoát nước chậm thì bạn xử lý theo các bước sau đây:

Dùng pittong cao su xử lý bồn cầu bị tắc nước
Dùng pittong cao su xử lý bồn cầu bị tắc nước
  • Bước 1: Đầu tiên, hãy ngâm pittong cao su vào nước 1 lúc.
  • Bước 2: Đặt Pittong cao su thật khí vào vị trí thoát nước của bồn cầu.
  • Bước 3: Dùng lực, ấn mạnh pittong xuống rồi nhấc pittong ra. Thực hiện động tác này từ 5 đến 10 lần, chất thải sẽ bị đẩy hoàn toàn xuống hầm cầu giải quyết tắc nước.

Lưu ý khi xử lý tắc nước bồn cầu

Khi xử lý bồn cầu bị tắc không thoát được nước bạn cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và môi trường.

  • Sử dụng găng tay cao su, khẩu trang và đồ bảo hộ để tránh tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất độc hại.
  • Hãy chuẩn bị thật đầy đủ các loại dụng cụ cần thiết để quá trình xử lý bồn cầu tắc không rút nước diễn ra thuận lợi nhất.

Trên đây là các cách xử lý bồn cầu bị tắc không thoát được nước hiệu quả ngay tại nhà mà không cần đến thợ. Khi xử lý tắc bồn cầu, đừng quên những gì mà chúng tôi đã lưu ý để bảo vệ sức khỏe của mình trong quá trình xử lý tắc. Đồng thời trong quá trình sử dụng bồn cầu, hạn chế dùng quá nhiều giấy, đồng thời đừng thả dị vật xuống bồn cầu để hạn chế tắc

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x