Trang chủ / Tin tức / Cách xử lý vòi sen chảy yếu? Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách xử lý vòi sen chảy yếu? Nguyên nhân và cách khắc phục

Vòi hoa sen là thiết bị trong phòng tắm được nhiều người sử dụng.Trong quá trình sử dụng sẽ gặp phải một số tình trạng khiến vòi tắm hoạt động không đúng công suất. Cách xử lý vòi sen chảy yếu như thế nào? Hãy cùng Seajong làm rõ các vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

Những biểu hiện của vòi sen chảy yếu

Để biết được cách xử lý vòi sen chảy yếu, trước hết chúng ta cùng theo dõi biểu hiện của sự cố này khiến cho vòi sen chảy bị yếu và chậm:

  • Lượng nước chảy ra từ vòi hoa sen không mạnh như lúc đầu mà dần yếu và chậm hơn rất nhiều, có khi còn có hiện tượng nhỏ giọt.
  • Nước chảy chậm làm ảnh hưởng đến quá trình tắm gội của nhiều người, làm cho thời gian tắm bị kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.
  • Khi nước chảy ra từ vòi sen yếu, không đủ mạnh, người sử dụng cảm thấy tắm không được thoải mái.

Cách xử lý vòi sen chảy yếu? Nguyên nhân và cách khắc phục

Có rất nhiều nguyên nhân vòi sen chảy yếu. Trước hết chúng ta cần xác định được từng nguyên nhân, từ đó đưa ra các giải pháp sửa chữa hợp lý nhất.

Sau đây là các nguyên nhân chính biện pháp khắc phục tương ứng:

Do áp lực nước yếu

Áp lực của nước yếu là một trong những nguyên nhân vòi sen chảy yếu. Có thể do vị trí đặt bồn nước không đúng vị trí phù hợp dẫn đến áp lực nước yếu. Khi bạn đặt bồn nước ở nơi thấp hơn vị trí sen tắm từ 1-2m sẽ làm cho áp lực nước đẩy từ bồn lên vòi thấp, dẫn đến tình trạng nước vòi sen chảy sẽ bị yếu.

Cách khắc phục tình trạng vòi sen chảy yếu do áp lực nước yếu sau khi biết được lý do tại sao vòi nước nóng lạnh chảy yếu là: 

Kiểm tra và đảm bảo rằng cả bồn chứa nước và vòi sen đều đã được lắp đặt đúng kỹ thuật. Độ cao của cột nước phải đạt từ 3-5m mới đủ áp lực nước cho vòi hoa sen hoạt động bình thường, áp lực nước phải đạt 5kg/cm3.

  • Muốn áp lực nước cao bạn nên đặt bồn chứa nước ở vị trí tầng cao hoặc cũng có thẻ sử dụng máy bơm tăng áp để nước được chảy mạnh hơn qua vòi sen tắm.
  • Nếu áp lực nước quá yếu không những ảnh hưởng đến vòi sen tắm mà còn ảnh hưởng đến hệ thống cấp nước cho tất cả các đầu ra. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là lắp đặt bơm tăng áp, giúp cải thiện được tình trạng cấp nước yếu.
Vòi sen chảy yếu do nhiều nguyên nhân khác nhau
Vòi sen chảy yếu do nhiều nguyên nhân khác nhau

Do đường ống dẫn nước có nhiều khớp nối

Nếu đường ống dẫn nước đến vòi sen tắm có quá nhiều khớp nối sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình cấp nước, làm cho áp lực nước bị yếu và bị ngắt quãng. Lúc này những nơi có vị trí cao như vòi tắm hoa sen sẽ xuất hiện tình trạng nước chảy ra bị yếu. 

Sau khi biết tại sao vòi nước chảy yếu thì chúng ta sẽ tìm hiểu về cách xử lý vấn đề này nhanh chóng, hợp lý nhất.

Cách khắc phục vòi sen chảy yếu do ống nước có nhiều khớp nối chính xác khi đã biết tại sao vòi nước nóng lạnh chảy yếu?

  • Kiểm tra lại các đầu khớp nối của toàn bộ đường ống cấp nước xem có nhiều khớp nối và gấp khúc hay không.
  • Nếu như có quá nhiều khớp nối làm ảnh hưởng đến áp lực nước cấp cho hệ thống nước và vòi sen tắm, bạn tiến hành thay mới và khắc phục lại.

Do bụi bẩn, rêu bám vào ống dẫn nước và dây dẫn vòi sen

Tại sao vòi hoa sen chảy yếu?  Do sau quá trình dài sử dụng nguồn nước có thể bị nhiễm sắt, vôi, phèn… và lâu không vệ sinh dẫn đến hiện tượng các bụi bẩn bám vào ống dẫn nước, làm cho đường kính của ống nước thị thu hẹp lại, ảnh hưởng đến quá trình dẫn nước. Vì thế, đây cũng là nguyên nhân làm cho vòi sen chảy yếu hơn so với bình thường.

Cách khắc phục vòi sen chảy yếu:

  • Lắp đặt hệ thống lọc nước cho nguồn nước, đảm bảo nước không bị nhiễm sắt, phèn và các tạp chất khác.
  • Thường xuyên vệ sinh đường ống dẫn nước theo định kỹ, đảm bảo luôn thông thoáng cho hệ thống ống nước cấp đến các vòi ra cũng như vòi sen tắm.
Vòi sen chảy yếu do bụi bẩn bám vào ống dẫn nước
Vòi sen chảy yếu do bụi bẩn bám vào ống dẫn nước

Do bị tắc nghẽn ở mắt phun nước và lưới lọc trên bát sen

Tại sao vòi sen chảy yếu? Nguyên nhân vòi hoa sen chảy yếu là do bát sen bị bám nhiều cặn bẩn sau thời gian tích tụ, làm cho các tía nước không thoát được ra ngoài nhanh chóng và mạnh như bình thường. Nhất là những vùng bị ô nhiễm vôi và phèn khiến vòi nước chảy càng chậm.

Cách khắc phục vòi sen chảy yếu:

  • Tháo gỡ bát sen xuống để xem có bị vướng bụi bẩn ở đâu không thì vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ hết chất bẩn, đảm bảo các tia phun được thông thoáng cho quá trình phun nước ra ngoài.
  • Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh bát sen theo định kỳ và đúng cách, đảm bảo thông thoáng các lỗ thoát nước, giúp vòi sen được hoạt động bình thường.
  • Khi sử dụng xong, để nước không bị tồn đọng lại trên vòi sen, chúng ta nên treo vòi lên cao để giảm bớt tình trạng đóng cặn.
Vòi sen chảy yếu do bị tắc nghẽn ở các mắt sen
Vòi sen chảy yếu do bị tắc nghẽn ở các mắt sen

Do lắp đặt vòi sen không đúng kỹ thuật

Vì sao vòi nước chảy yếu, đó là do vòi sen đặt lắp chưa đúng kỹ thuật. Đấy có thể do lắp sai vị trí, sử dụng bộ phận không đúng chức năng, làm cho nguồn nước bị tách thành nhiều nhánh nhỏ khiến cho áp lực nước không đủ mạnh. Khi đó, vòi sen chảy bị yếu gây bất tiện và phiền toái cho người sử dụng.

Cách xử lý vòi sen chảy yếu do lắp đặt không đúng kỹ thuật khi xác định được tại sao vòi nước nóng chảy yếu?

  • Kiểm tra lại xem lắp đã đúng kỹ thuật và các vị trí đúng so với hướng dẫn của nhà sản xuất hay chưa.
  • Nếu phát hiện có sai lệch, bạn có thể tự khắc phục được. Trong trường hợp khó quá bạn nhờ đến sự giúp đỡ của bên thợ lắp đặt và các kỹ thuật viên có chuyên môn khắc phục.
Vòi sen chảy yếu do lắp sai kỹ thuật
Vòi sen chảy yếu do lắp sai kỹ thuật

Do thiết bị đã bị lâu đời

Những vòi hoa sen lâu đời, chưa được tích hợp các công nghệ mới hiện đại và đã được sử dụng quá lâu chính là nguyên nhân dẫn đến vòi sen chảy yếu.

Khắc phục vòi sen chảy yếu do thiết bị đã lâu đời:

  • Nếu như sản phẩm đã được sử dụng quá lâu, làm ảnh hưởng đến quá trình cấp nước cho việc tắm gội. Cách tốt nhất là bạn nên thay mới bằng vòi sen tắm khác mới hơn, hiện đại hơn giúp bạn có thêm trải nghiệm bằng sản phẩm mới tốt hơn và khỏe hơn.

Vòi sen chảy yếu do đường kính ống dẫn nước quá lớn

Cách xử lý vòi sen chảy yếu? Nguyên nhân do đường kính ống dẫn nước có kích cỡ quá lớn. Đây cũng là một nguyên nhân ít người để ý đến. Thế nhưng khi đường kính ống dẫn nước quá lớn sẽ làm giảm áp lực nước khi đi ra khỏi ống nước đến cá đầu ra của nguồn nước. Khi bạn mở vòi tắm, nước ở những tầng dưới sẽ không đủ áp lực mạnh để đẩy được lên tầng trên. Điều này làm cho vòi sen bị chảy yếu và có những khi còn không có nước.

Khắc phục vòi sen chảy yếu do đường kính ống dẫn nước lớn của lỗi tại sao vòi nước nóng chảy yếu.

Để khắc phục được tình trạng này chỉ có cách duy nhất là thay lại toàn bộ ống dẫn nước với kích cỡ phù hợp, đảm bảo nước được cấp đầy đủ lên các đầu ra của nguồn nước và vòi sen tắm được hoạt động như bình thường.

Vòi sen chảy yếu do kích thước ống dẫn nước quá lớn
Vòi sen chảy yếu do kích thước ống dẫn nước quá lớn

Trên đây là bài viết mà Seajong muốn cung cấp đến tất cả mọi người về những nguyên nhân và Tại sao vòi sen chảy yếu và cách xử lý vòi sen chảy yếu. Nếu có những thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề về vòi sen tắm, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x