Trang chủ / Tin tức / Thông Tắc Bồn Cầu Bằng Nước Rửa Bát Hiệu Quả Không Cần Thợ

Thông Tắc Bồn Cầu Bằng Nước Rửa Bát Hiệu Quả Không Cần Thợ

Tắc nghẽn bồn cầu luôn khiến cho bạn cảm thấy lo lắng vì nó gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho bạn. Với cách làm này, bạn có thể giải quyết tắc nghẽn nhanh chóng mà không cần đến thợ nhé.

Nước rửa chén có thể thông tắc bồn cầu trong trường hợp nào?

Nước rửa bát thường được sử dụng để sách những vết bẩn trên các công cụ, dụng cụ nhà bếp. Nhưng chúng ta đều không biết rằng dung dịch này còn rất phù hợp để thông tắc bồn cầu bị nghẹt.

Nước rửa chén chỉ có thể thông tắc bồn cầu trong các trường hợp bị nghẹt nhẹ
Nước rửa chén chỉ có thể thông tắc bồn cầu trong các trường hợp bị nghẹt nhẹ

Thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát là một phương pháp thông tắc vô cùng hiệu quả mà lại cực đơn giản. Bởi lẽ nước rửa bát thì lúc nào bạn cũng có ở tại gian bếp của mình. Vậy, nước rửa bát có thể thông tắc bồn cầu trong các trường hợp nào?

Mặc dù có khả năng thông tắc bồn cầu của nước rửa bát là khá hiệu quả. Tuy nhiên, đối với trường hợp bồn cầu bị tắc do vật cứng, tắc do hầm cầu bị đầy, hay là do ống thông khí bồn cầu bịt nghẽ thì nước rửa chén lại không phải là một lựa chọn tốt nhất. Đối với các trường hợp này thì cần phải tìm đến một giải pháp thông tắc khác mang đến hiệu quả tốt hơn.

Các cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát

Nếu bồn cầu tắc thì bạn có thể nghĩ ngay đến nước rửa chén. Đây chính là một nguyên liệu tuyệt vời giúp chúng ta có thể thông tắc bồn cầu một cách hiệu quả. Để giải quyết tắc nghẽn, bạn có thể áp dụng theo một số cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát sau đây.

Thông bồn cầu bằng nước rửa chén và nước lạnh

Cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa chén và nước lạnh được thực hiện như sau:

Thông tắc bồn cầu bị nghẹt bằng nước rửa chén và nước lạnh
Thông tắc bồn cầu bị nghẹt bằng nước rửa chén và nước lạnh
  • Bước 1:  Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chiếc xô có thể chứa khoảng 0.5 lít nước. 
  • Bước 2: Tiếp theo bạn hãy cho một lượng nước rửa chén vừa đủ và khuấy để. Khi nước rửa chén đã được hòa tan vào nước thì nó sẽ dễ dàng len lỏi và bám vào thành bồn cầu.
  • Bước 3: Đổ hết phần nước rửa chén đã pha loãng ở trên vào bồn cầu rồi chờ khoảng 1 tiếng. Nước rửa chén pha loãng sẽ dần tiếp xúc với chất thải và làm nới lỏng độ bám dính của nó lên bồn cầu.
  • Bước 4: Sau 1 tiếng, bạn hãy tiến hành xả nước để cuốn hết chất thải xuống hầm chứa. 

Cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa chén và nước lạnh này thì tốn khá nhiều thời gian. Nó khiến cho bạn phải chờ đợi lâu, vậy nếu bạn không đủ sự kiên nhẫn thì có thể áp dụng theo cách xử lý thứ 2.

Cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát và nước sôi

Nước sôi có công dụng làm mềm và lỏng cấu trúc của các phân tử. Nước sôi cũng được chọn là một giải pháp giúp thông tắc bồn cầu khá hiệu quả. Việc nước sôi kết hợp cùng nước rửa chén để thông tắc bồn cầu sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ. Thời gian chỉ mất khoảng 30 phút là tình trạng tắc nghẽn sẽ được giải quyết.

Cách thông tắc bồn cầu bằng nước sôi và nước rửa chén
Cách thông tắc bồn cầu bằng nước sôi và nước rửa chén

Cách thông bồn cầu bị tắc bằng nước rửa chén và nước sôi được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cho 1 lượng nước rửa chén vào bồn cầu. Tiếp đó thì nhanh tay đổ luôn cả nước sôi vào bồn cầu. Nhiệt đội của nước sôi sẽ nhanh chóng hòa tan lượng nước rửa chén và góp phần làm nới lỏng độ bán dính của chất thải vào bồn cầu.
  • Bước 2: Sau khi đổ nước sôi vào bạn hãy để trong thời gian 30 phút để dung dịch hoạt động. Sau đó bạn nhấn nút để xả nước để đẩy chất thải xuống hầm chứa.

Những điều cần lưu ý khi thông tắc bồn cầu bằng nước rửa chén

Để việc thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát đạt hiệu quả thì bạn cần lưu ý tới các vấn đề sau:

Lưu ý khi thông tắc bồn cầu bị nghẹt bằng nước rửa chén
Lưu ý khi thông tắc bồn cầu bị nghẹt bằng nước rửa chén
  • Nếu như bồn cầu nhà bạn bị tắc nghẽn thì bạn chỉ nên xả nước 1 lần. Tuyệt đối không được xả nước liên tục, bởi hành động này chỉ làm cho chất thải ứ đọng nhiều hơn và thậm chí còn bị tràn ra bên ngoài nhà vệ sinh.
  • Hãy mở cửa thông gió để tạo sự thông thoáng cho nhà vệ sinh. Bởi nếu bạn đóng cửa nhà vệ sinh trong quá trình tiến hành thông tắc bồn cầu. Việc đóng kin sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, nghẹt thở khi tiến hành thông tắc.
  • Bạn cần phải đeo găng tay cao su, mang khẩu trang y tế để đảm bảo an toàn về sức khỏe của mình. Tuyệt đối không được chủ quan bởi khi thông tắc bồn cầu bằng nước rửa chén. Bởi khi bồn cầu bị nghẹt sẽ có nhiều vi khuẩn gây bệnh, nếu không bảo vệ tốt cho bản thân thì chúng sẽ tấn công và gây hại cho bạn.
  • Cách thông bồn cầu bị tắc bằng nước rửa chén và nước nóng mang đến hiệu quả nhanh. Nhưng tuyệt đối không nên sử dụng nước quá nóng để pha với nước rửa bát. Bởi nước quá nóng sẽ phá hủy cấu trúc của bồn cầu và làm hỏng men sứ bồn cầu và đường ống nước,….
  • Hãy vệ sinh lại bồn cầu một lần nữa bằng dung dịch diệt khuẩn sau khi đã thông tắc bồn cầu. Việc làm này sẽ giúp đảm bảo vệ sinh môi trường, đồng thời còn loại bỏ được những vi khuẩn còn sót lại hiệu quả.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát. Nước rửa bát luôn là một nguyên liệu sẵn có trong mỗi gia đình. Vì thế đây là cách để bạn có thể giải quyết thông tắc nhanh nhất. Và để hạn chế thông tắc bồn cầu thì nên chọn loại bồn cầu thông minh Seajong.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x